สุทินห้าว ชี้่บ้านจะดีต้องเริ่มที่พ่อแม่

สุทินชี้บ้านจะดีต้องเริ่มที่พ่อแม่ เอาใจแต่ไอ้เหลือง ทิ้งไอ้แดง


นายสุทิน คลังแสง อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชาชน ขึ้นเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศตอนหนึ่งว่า บ้านนี้จะดีได้ต้องเริ่มที่พ่อและแม่ อย่ามาโทษคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงถูกกระทำด้วยความไม่เป็นธรรมมาก่อน   พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนถูกยุบพรรค และอีกไม่นานก็ต้องมายุบพรรคเพื่อไทยอีก เงินพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังไปยึดเขาเพื่อเอาไปให้สีเหลือง  ถ้าเปรียบบ้านนี้เหมือนว่า มีพ่อมีแม่ เสื้อแดงก็เป็นลูกคนหนึ่งชื่อ ไอ้แดง มีพี่ชายคือพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนคนเสื้อเหลืองก็เป็นลูกพ่อแม่อีกคน เรียกว่า ไอ้เหลือง มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นพี่ชาย


นายสุทิน กล่าวว่า ที่นายอภิสิทธิ์บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นไพร่หรืออำมาตย์นั้นความเป็นไพร่ไม่ได้อยู่ที่ชนชั้น แต่ไพร่ มีความหมายเชิงอุดมคติที่ว่า คนที่สูงกว่าดูถูกและรังแกคนที่ต่ำต้อยกว่า ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาจากชนชั้นไพร่ และเมื่อเขารวยแล้วก็เลี้ยงดูคนจนด้วยกัน ส่วนคนชั้นสูงเราไม่ได้มองว่าเป็นอำมาตย์ทุกคน อย่างคุณหญิงวิริยา วิริยะกุล ก็เป็นชนชั้นสูงที่หันมาช่วยเหลือไพร่


"ไอ้แดงมันเป็นลูกพ่อแม่เดียวกันกับไอ้เหลือง แต่พ่อแม่ให้สิทธิ์ไอ้เหลืองมากกว่า มันเลยทำให้ไอ้แดงมันคิด  ขอฝากบอกว่าสงครามแห่งอำนาจมันแก้ไขง่าย แต่สงครามความเชื่อ และสงครามความคิดมันแก้ยาก แผ่นดินมันแตกมาแล้วในหลายประเทศ" นายสุทินกล่าว














ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์