สุทัศน์อ้างชวนสั่งลุยต่อ ปัดดับเครื่องชนสุเทพ

นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน แกนนำภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ถึงกรณีที่ขู่ว่าจะลาออกจากพรรค หากให้พรรคการเมืองมาหาเสียงในภาคอีสานแทนปชป.ว่า

ที่ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างนั้น ไม่ใช่การดับเครื่องชนกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้จัดการรัฐบล แต่เป็นการพูดไปตามข้อเท็จจริง เมื่อถูกสื่อถามก็มี 3 ทางเลือก 1.เงียบ 2.โกหก และ 3.พูดความจริง ก็เลือกข้อหลังคือตามไปตามความจริง ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมืองหรือต้องการส่งสัญญาณไปถึงใคร เพราะแม้แต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา ปชป.ที่เป็นคนชวนตนมาอยู่พรรคนี้ ยังโทร.มาหาเพื่อให้กำลังใจในช่วงเช้าของวันนี้ พร้อมบอกให้สู้ต่อไป


ทั้งนี้ นายสุทัศน์ กล่าวว่า

หากใครต้องการทำพื้นที่ภาคอีสานแทนปชป.แทนก็ควรให้มาสมัครเป็นสมาชิกปชป. จากนั้นจะให้เป็นรองหัวหน้าพรรค หรือตำแหน่งใดๆ ก็ได้ ตนและส.ส.อีสานคนอื่นๆ จะพร้อมให้ความร่วมมือ แต่ไม่ใช่ให้พรรคการเมืองอื่นมาทำพื้นที่แทน เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง ตนจะขอลาออกและเลิกเล่นการเมืองไปเลย ส่วนที่พรรคเพื่อไทย (พท.) กวักมือเรียก ก็คงไมไป เพราะชื่อของนายสุทัศน์ มีอยู่ 2 ตราเท่านั้นที่ติดตัว คือตราของพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทยและปชป.


นายสุทัศน์ กล่าวอีกว่า
 
ในเวลา 15.00 น. ตัวแทนสาขาพรรคของภาคอีสานทั้งหมด จะเดินทางมาพบตนที่บ้านพัก ในจังหวัดอุบลราชธานี เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าจะคุยเรื่องอะไร แต่สาขาพรรคหลายคนได้แสดงความเป็นห่วงถึงข่าวที่พรรคจะทิ้งภาคอีสานให้พรรคอื่นดูแล "ยืนยันว่า ที่ผมออกมาพูดเป็นแค่ความห่วงใย ไม่มีอะไรอย่างอื่น ไม่มีใครชักนำ เพราะตัวผมตอนนี้ก็ตีตราปชป. หากลาออกก็คงเลิกเล่นการเมือง ไม่ไปอยู่พรรคการเมืองอื่น"


ส่วนการจัดงานตัวผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานไว้ล่วงหน้า ซึ่งคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาเป็นประธาน ให้รายงานผลกลับไปภายในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ นายสุทัศน์ กล่าวว่า
 
มีการวางตัวผู้สมัครไว้บ้างแล้ว แต่คงไมครบทุกเขต โดยจะเน้นไปที่เขตเทศบาลหรือเขตเมืองเป็นหลัก เพราะการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา บางเขตคะแนนของพรรคดีมากแต่คะแนนผู้สมัครไม่ขึ้นเลย เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะต้องได้ส.ส.อย่างน้อย 10 คนขึ้นไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์