สุดารัตน์โผล่ถกประชา เล็งปรับแผนผันน้ำเข้ากทม.

สุดารัตน์โผล่ถกประชา เล็งปรับแผนผันน้ำเข้ากทม.


ส.ส.เมืองหลวงพรรคเพื่อไทยร้อน มวลน้ำจ่อ กทม. "สุดารัตน์" โผล่ถก "ประชา" เล็งเปลี่ยนแผนผันน้ำไม่ให้ไหลเข้ากรุงเทพฯ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้หารือถึงสถานการณ์น้ำที่จะไหลเข้าสู่พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยซึ่งถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง แกนนำกลุ่ม ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมทางหลวง โดยไม่มีตัวแทนของ กทม.เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม น.อ.อนุดิษฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากมวลน้ำจำนวนมากคาดว่าจะไหลมาจากทางเหนือเข้าสู่พื้นที่ด้านทิศใต้
 
และส่วนใหญ่เป็นน้ำจากทุ่งนา ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีความจำเป็นต้องปรับแผนการผันน้ำไม่ให้เกิดผลกระทบกับ กทม. เบื้องต้น พล.ต.อ.ประชา และเจ้าหน้าที่ได้เตรียมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูสถานการณ์น้ำจากพื้นที่ทุ่งรังสิตและใกล้เคียง ก่อนจะนำข้อมูลมาหารือถึงวิธีการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปกป้องพื้นที่ กทม.นั้นไม่มีเรื่องการเมืองหรือพื้นที่ฐานเสียงของพรรคการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เหตุผลสำคัญที่ต้องปกป้องกรุงเทพฯ เพราะเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งในอนาคตหากรักษาพื้นที่ได้ จะเป็นการนำไปสู่การฟื้นฟูในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก มีพื้นที่เฝ้าระวังที่สำคัญคือพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

ขณะนี้ได้รับการประสานความร่วมมือจากสภาวิศวกรรมสถานเข้าไปตรวจดูความแข็งแรงของคันกั้นน้ำให้เป็นมาตรฐานและมีประสิทธิภาพป้องกันกระแสน้ำแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์ซ้ำรอยกับนิคมฯอื่นๆ ที่ผ่านมา


สุดารัตน์โผล่ถกประชา เล็งปรับแผนผันน้ำเข้ากทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์