สุดารัตน์สายด่วนสมศักดิ์ กำราบเด็กเลิกกดดันศาล

สุดารัตน์"สายด่วน"สมศักดิ์ กำราบเด็กเลิกกดดันศาล

รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย"สุดารัตน์" สายตรงถึง"สมศักดิ์ " บอกให้ส.ส.วังน้ำยมยุติการเคลื่อนไหวกดดันศาล หวั่นเหตุการณ์บานปลายทำภาพลักษณ์พรรคเสียไปด้วย ยันไม่ว่าศาลจะสั่งให้เลือกตั้งใหม่พรรคก็น้อมรับ เตรียมหารือผู้ใหญ่ในพรรคทำความเข้าใจกับส.ส.ทั้งหมด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รักษาการรมว.เกษตรฯ เปิดเผยว่า เธอจะโทรศัพท์หารืออย่างเร่งด่วนกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มวังน้ำยมซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของกลุ่มในวันนี้ เพื่อให้ไปพูดคุยกับนายโสภณ และ ส.ส.ในกลุ่ม ยุติบทบาทและการล่ารายชื่อซึ่งถือเป็นการกดดันศาล

"การกระทำดังกล่าว ไม่ตรงกับเป้าหมายหลักของพรรค และทำให้เสียต่อภาพพจน์ของพรรคด้วย ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคจะประชุมกันวันนี้เลย" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ก่อนหน้านี้ ส.ส.กลุ่มวังน้ำยม ที่มีนายโสภณ เพชรสว่าง ส.ส.บุรีรัมย์ และพวก 6คน เคลื่อนไหวจัดประชุมเพื่อหาข้อสรุป ก่อนล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญ หากมีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้ง 2 เม.ย.เป็นโมฆะ

รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวย้ำว่า เป้าหมายของคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่เรามีเจตนารมย์เป็นหลักตลอดมา ตั้งแต่ในหลวงทรงพระราชทานแนวทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ด้วยการกระบวนการวินิจฉัยของศาล ดังนั้นไม่ว่าศาลจะวินิจฉัยอย่างไร พรรคไทยรักไทยขอน้อมรับมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็ตาม

" พรรคไทยรักไทยต้องการยึดถือและปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายของรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคได้ยึดถือว่ามาตลอด โดยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครบทุกเขตเพื่อให้ประชาธิปไตยเดินต่อไปได้ แต่ในเมื่อทุกอย่างในขณะนี้จะต้องหยุดรอฟังศาล เราก็ต้องหยุด ซึ่งดิฉันจะต้องหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้งในวันนี้ด้วยว่า จะต้องเรียกประชุมทำความเข้าใจกับส.ส.ทั้งหมด ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ " คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า จะต้องให้ผู้ใหญ่ของพรรคชี้แจงว่าการกระทำของนายโสภณ เป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคแต่อย่างใด และพรรคก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ ซึ่งการที่ ส.ส.กลุ่มวังวังน้ำยม ออกมาแสดงท่าทีออย่างนี้ คงจะเป็นการน้อยใจและคับแค้นใจหากต้องมีเลือกตั้งใหม่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ส.ส.กรุงเทพฯ คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า ได้เรียกประชุมเป็นปกติอยู่แล้ว ยังมีการหารือถึงการปรับกลยุทธ์การหาเสียงในเลือกตั้งครั้งต่อไปแต่อย่างไร ขณะนี้เธอยังไม่ได้หารือกับหัวหน้าพรรค.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าท่านรอฟังคำวินิจฉัยของศาลอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์