สุดารัตน์มั่นใจทรท.ไม่ถูกยุบ

กรุงเทพธุรกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เห็นว่าเมื่อถึงเวลาพิจารณาสำนวนคดีจะมีกระบวนการยุติธรรมที่จะเปิดให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมได้ ซึ่งไม่หนักใจ เพราะเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม และยังมั่นใจว่าพรรคไทยรักไทยจะไม่ถูกดำเนินคดียุบพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่าการดำเนินการที่เกิดขึ้นในขณะนี้ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้วคือเมื่อไม่มีข้อสรุปชี้มูลมาจาก กกต. อัยการสูงสุดสามารถตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่วมหรือจะสรุปเองได้ ซึ่งพรรคยึดตามกฎหมายว่าอย่างไรก็อย่างนั้นอยู่แล้ว เมื่อถามว่าจะต้องเตรียมบางคนมารับผิดเพื่อตัดตอนการดำเนินคดีไม่ให้กระทบถึงพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ในพรรคไทยรักไทยไม่มีการเตรียมตัวเพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือจะมีสมาชิกคนใดย้ายพรรคออกไป

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดวินิจฉัยชี้ขาดยุบพรรคการเมืองใหญ่มากกว่าหนึ่งพรรค ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดและยังไม่มีการแจ้งอะไรเข้ามา จึงขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ หากมีอะไรที่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติม ในส่วนของพรรคพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไร เพราะพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคอาจเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ถูกยุบ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้รอดูดีกว่าว่าอะไรจะเกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์