สุดารัตน์ แจ้งความเฟซบุ๊กพี่คนดี โพสต์โยงเอี่ยววัดธรรมกาย

สุดารัตน์ แจ้งความเฟซบุ๊กพี่คนดี โพสต์โยงเอี่ยววัดธรรมกาย

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ตัวแทนรับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.กก.3 ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจเฟสบุ๊คที่ใช้นามว่า " พี่คนดี" หลังแต่งกลอน8 ทำนองใส่ความหมิ่นประมาทจนทำให้เกิดความเสียหาย ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง

นายชวลิต กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้นามแฝงในเฟซบุ๊คนามว่า "พี่คนดี" โดยแต่งเป็นกลอน 8 ซึ่งมีเนื้อหาใจความใส่ร้ายบิดเบือนและเป็นข้อความโดยมีเจตนาที่ใส่ความอันเป็นเท็จ ทำนองว่าทำตนเป็นนักการเมืองพิเศษมาเทศน์ให้พระฟัง ทั้งยังเชื่อมโยงกับกิจกรรมวัดพระธรรมกาย ทั้งที่การจัดงานต่างกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับความเสียหาย

นายชวลิต กล่าวว่า โดยข้อเท็จจริงคุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับเชิญจากวัดพระราม 9 ให้ไปเป็นวิทยากรถวายความรู้แก่ พระภิกษุบวชใหม่ในโครงการบรรพชาอุปสมบทน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติวัดพระราม 9 เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

"ทั้งที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับเชิญไปบรรยายถวายความรู้แก่พระภิกษุเป็นเรื่องปกติ เพราะได้รับเชิญในฐานะทำงานส่งเสริมพระพุทธศาสนามานาน นอกจากนี้วัดพระราม 9 ยังได้เชิญวิทยากรสุภาสตรี สุภาพบุรุษ ไปถวายความรู้อีกหลายท่าน โดยเฉพาะนักการเมืองสุภาพสตรีที่ไม่ได้มีแต่ตุณหญิงสุดารัตน์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับเชิญ" นายชวลิต กล่าว

นายชวลิต กล่าวว่า จากข้อมูลและกลอน8 ดังกล่าวที่มีการแชร์และเผยแพร่ในขณะนี้จนทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟสบุ๊คนามว่า "พี่คนดี" ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและการมีบุคคลอื่นได้โพสต์ข้อความและภาพในระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมส่งเอกสารหลักฐานเป็นภาพถ่ายและกลอนข้อความที่แต่งให้กับตำรวจดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


สุดารัตน์ แจ้งความเฟซบุ๊กพี่คนดี โพสต์โยงเอี่ยววัดธรรมกาย

ที่มา  Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์