“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ประตูน้ำ ผู้ประกอบการโอดเศรษฐกิจแย่


“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ประตูน้ำ ผู้ประกอบการโอดเศรษฐกิจแย่


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี เยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้า ผู้ประกอบการ และผู้ซื้อ โดยเลือกเดินภายในซอยเพชรบุรี 21 เป็นซอยแรก นำสื่อมวลชนดูบรรยากาศการค้าภายใน หรือ ที่ผู้ประกอบการเรียก "ซอยนรก"

พร้อมสอบถามผู้ค้าผู้ประกอบการ พบว่า เศรษฐกิจซบเซามีผล ให้การค้าขายตกต่ำลูกค้าลดลงเกินกว่าครึ่ง ธนาคารไม่สนับสนุนสินเชื่อ เนื่องจากขาดความเชื่อมั่นในผู้ประกอบการ เป็นผลมาจากที่ผู้ประกอบการไม่สามารถค้าขายได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ยอดขายตกลงกว่าร้อยละ 80 เคยขายได้วันละหลายหมื่นบาท ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่พันบาท ผู้ประกอบการ ต้องติดป้ายให้เช่าร้าน ซึ่งพิจารณาจากกำลังซื้อที่หดหาย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดน้อยลง ขณะเดียวกันทราบว่า ผลกระทบอีกส่วนหนึ่ง มาจากรถตู้บริการสาธารณะที่ย้ายสถานที่จอดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ผู้ค้าสะท้อนด้วยว่าลูกค้าออนไลน์ ที่รับซื้อเสื้อผ้าจากการขายส่ง ก็ถูกเข้มงวดด้วยมาตรการทาง ภาษี เช่นเดียวกับปัญหาค่าเงินบาทแข็งตัว มีผลกระทบต่อยอดขาย เนื่องจากต้องพึ่งพาลูกค้าชาวต่างชาติ


“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ประตูน้ำ ผู้ประกอบการโอดเศรษฐกิจแย่


อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า ขอให้ จัดการเรื่องการเดินทางที่ปลอดวีซ่า เช่นประเทศอินเดีย ประเทศจีนเพื่อให้เงินกลับมาสะพัดในประเทศไทยมากขึ้น

โดยได้รับการยืนยันจากประชาชน ว่า การค้าขายตกลงกว่าร้อยละ 50 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือผู้ประกอบการชาวต่างชาติ ที่เคยมาอุดหนุนสินค้าลดน้อยลง การค้าโดยเฉพาะการส่งออกได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาท ที่แข็งขึ้น ส่วนเรื่องภาษีอากร จากการค้าออนไลน์ ต้องการให้รัฐ ยืดหยุ่นกับผู้ประกอบการมากกว่าที่เป็นอยู่

ทั้งนี้ ได้มีร้านค้าสะท้อนปัญหาว่ามีความแตกต่างจากการค้าในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่เคยค้าขายได้วันละหลายหมื่นบาท ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่พันบาท ลูกค้าชาวต่างชาติหาย เช่นเดียวกับลูกค้าที่เคยเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็หายเช่นกันเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ส่งผลกระทบถึงครอบครัวโดยเฉพาะภาระค่าเล่าเรียนของบุตรหลาน


“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ประตูน้ำ ผู้ประกอบการโอดเศรษฐกิจแย่


คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ช่วยอุดหนุนสินค้า จากนั้นได้มีการพูดคุยร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าย่านประตูน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งขายส่งใหญ่ว่าประสบปัญหาร้านค้าในอาคารและในซอยมีปัญหายอดขายตกลง 80 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งมีร้านค้าปิดตัวลงด้วย ซึ่งภาพรวมของเศรษฐกิจ ถือว่าแย่จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาล ทีมเศรษฐกิจที่เป็นคนเดิมและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่เป็นนายกรัฐมนตรีคนเดิมต้องลงมือแก้ไขปัญหาทันทีไม่มีเวลาศึกษาปัญหาอีกต่อไปแล้วตอนนี้ผู้ค้าบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ใช่แค่เผาหลอกแต่เป็นการเผาจริงโดยไม่เหลือแม้แต่กระดูกแล้ว

ทั้งนี้ อีก 2 สัปดาห์ ทางพรรคเพื่อไทยเตรียมจัดสัมมนาเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับกลุ่มผู้ค้าโดยพร้อมจะนำเสนอให้กับรัฐบาลนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์โดยจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ประตูน้ำ ผู้ประกอบการโอดเศรษฐกิจแย่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์