สุดารัตน์ คุมลูกทีม พปช. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ย.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พรรคพลังประชาชน (พปช.) ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพฯ จำนวน 36 คน พร้อมจุดเทียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของแสงสว่างหลังการเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรคฯ เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนาและนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ รวมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ผู้สมัคร ส.ส. ระบบสัดส่วน ตลอดจนบรรดาอดีต ส.ส. และกองเชียร์ มาร่วมเปิดตัว ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ของพรรคพลังประชาชนครั้งนี้ มีบุคคลที่น่าสนใจ

เช่น นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ นักแสดงชื่อดัง นางสาวศุภรัตน์ นาคบุญนำ อดีตผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าวช่อง 7 และพล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ อดีตกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และ นางสาวลีลาวดี วัชโรบล รวมถึงบรรดาอดีต ส.ส. กรุงเทพฯ เช่น นางสาวภูวนิดา คุนผลิน นางสาวศุภมาส อิศรภักดี และ นายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล


ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีต ส.ส. กรุงเทพฯ กล่าวว่า

ที่ผ่านมา เกิดความเข้าใจผิดกันเล็กน้อยในเรื่องกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร แต่หลังจากได้ทำความเข้าใจกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ แล้ว ทุกคนไม่ติดใจ เพราะที่ผ่านมา กลุ่ม นปก. ได้เคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยมาตลอด และได้ยุติบทบาทไปแล้ว จึงพร้อมจับมือทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ต่อไป


ทางด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้สมัครและไม่ได้ขัดแย้งกับนายเนวิน ชิดชอบ

ที่เชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อฐานเสียงพรรคพลังประชาชนในกรุงเทพฯ ส่วนนายพงษ์เทพ กล่าวว่า ตนเองและนายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นคนกลางประสานความเข้าใจกับทั้ง 2 ฝ่าย ที่ไม่ส่งผลต่อความเป็นเอกภาพของพรรคฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์