สุดารัตน์ กลัวแพ้ เร่งให้ กกต.เร่งสอบปมซื้อเสียง เชื่อหลังเลือกตั้งงูเห่าอื้อ


สุดารัตน์ กลัวแพ้ เร่งให้ กกต.เร่งสอบปมซื้อเสียง เชื่อหลังเลือกตั้งงูเห่าอื้อ

‘สุดารัตน์’เย้ย อุตตม-พปชร. รู้ตัวว่าแพ้เลยเผยธาตุแท้ปม ตั้งรัฐบาล ซัดทำลายมารยาทการเมือง เชื่อหลังเลือกตั้งงูเห่าอื้อ บี้กกต.เร่งสอบปมซื้อเสียง

ตั้งรัฐบาล – วันที่ 22 มี.ค. ที่ตลาดนัดหมู่บ้านเสรี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) ลงพื้นที่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสะพานสูง-ประเวศ(แขวงประเวศ) หาเสียงพบปะพูดคุยกับพ่อคัาแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย โดยขอให้เลือกพท.ให้ถล่มทลาย เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และได้คะแนนเสียงมากกว่าส.ว. 250 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุพรรคที่รวมเสียงได้มากที่สุดมีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลว่า คงเป็นเพราะพปชร.เห็นว่าจะไม่ได้เสียงลำดับที่ 1 แน่นอน จึงพยายามวางกฎเกณฑ์กติกาหรือมารยาทที่แตกต่างจากอดีต ซึ่งในอดีตเป็นวัฒนธรรมที่ดี ให้พรรคที่ได้เสียงมากลำดับที่ 1 เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล หากไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ จึงจะเปิดให้แข่งขันกันต่อ เป็นวัฒนธรรมที่ทำมาทุกครั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สะท้อนว่าสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพปชร. พยายามว่าร้ายพรรคการเมือง วันนี้กลับไปอยู่ในพปชร.ทั้งหมด เช่น การออกแบบนโยบายที่กล่าวหาว่าเป็นประชานิยมใช้เงินจำนวนมาก แต่พปชร.กลับใช้เงินมหาศาลและไม่มีปัญญาหาเงิน เช่น นโยบายขายฝัน นำไปสู่ความล่มจม

ดังนั้น พท.จะไม่เล่นเกมการแจก แต่จะลงทุนเพื่อสร้างทรัพย์สินใหม่สร้างรายได้ใหม่ พปชร.ได้แสดงตัวตนออกมาแล้วโดยไม่สนกฎเกณฑ์กติกาเพื่อให้ตนเองได้กลับเข้าสู่อำนาจ




สุดารัตน์ กลัวแพ้ เร่งให้ กกต.เร่งสอบปมซื้อเสียง เชื่อหลังเลือกตั้งงูเห่าอื้อ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าหลังเลือกตั้ง จะมีงูเห่าหรือล็อบบี้ส.ส.เกิดขึ้น ในเชิญกึ่งอุ้มไปหาผู้มีอำนาจ เพื่อบังคับให้ร่วมกับพปชร. และจะมีเหตุการณ์ซื้อตัวส.ส.รายบุคคล เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาสู่อำนาจให้ได้โดยไม่สนวิธีการ จะผิดกฎหมาย ไม่ถูกต้องตามจริยธรรม และผิดธรรมเนียมปฏิบัติ แต่เชื่อมั่นว่าวันนี้ประชาชนจะออกมาเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน

ดังนั้น หากนักการเมืองคนใด หัวหน้าพรรคคนใดไม่ทำตาม ไม่เคารพเสียงประชาชน ทำตามอำเภอใจ เชื่อว่าประชาชนไม่ยอม ประชาชนต้องสั่งสอน พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งนี้ พลังประชาชนจะสู้กับอำนาจ สู้กับความอยุติธรรม หรือการกระทำสิ่งใดๆที่ผิดกฎหมาย ผิดกติกา ผิดมารยาท ไม่มีคุณธรรมเพื่อกลับสู่อำนาจ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องกกต. ทำในเรื่องสำคัญ เช่น การซื้อเสียง ปัจจุบันเกิดขึ้นมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ตั้งข้อสังเกตว่า กกต.ไม่จริงจังตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ การใช้อำนาจรัฐคุกคามข่มขู่ ผู้สนับสนุนฝ่ายตรงข้ามกับผู้มีอำนาจ เหตุใด กกต.จึงไม่ออกมายุติ รวมถึงการโกงเลือกตั้งโดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง ทำให้เกิดผลเสียต่อผู้ไปใช้สิทธิ์ ทำให้ประชาชนเสียสิทธิ์ ดังนั้น ก่อนเลือกตั้งใหญ่ ขอให้ กกต.สร้างความมั่นใจ

ขอย้ำว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องออกมาเลือกพท.อย่างถล่มทลาย เพื่อป้องกันการสืบทอดอำนาจโดยใช้กลไกของส.ว. 250 คน และต้องเลือกพท.เพียงพรรคเดียวเพราะมีกำลังมากพอจะสู้กับส.ว. 250 คน



สุดารัตน์ กลัวแพ้ เร่งให้ กกต.เร่งสอบปมซื้อเสียง เชื่อหลังเลือกตั้งงูเห่าอื้อ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์