สุณิสายันรัฐทำหน้าที่แถลงเรื่องใต้เหมาะสม

สุณิสายันรัฐทำหน้าที่แถลงเรื่องใต้เหมาะสม

ร.ท.หญิง "สุณิสา" ยัน รัฐบาล ทำหน้าที่แถลงข่าวเรื่องใต้ เหมาะสม จี้ "อภิสิทธิ์" ทบทวนการให้ข่าว ส่งผลเสียต่อการดับไฟใต้หรือไม่


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ นายอภิสิทธิ์ ไม่พอใจบทบาทการให้ข่าวของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นั้น ถือเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของ นายอภิสิทธิ์ และเป็นคำพูดที่เต็มไปด้วยอคติ และไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง

เพราะตามหลักการแล้ว ผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการชี้แจง หรือ ให้ข่าวกับสื่อมวลชน ก็ควรจะเป็นผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการแก้ปัญหาภาคใต้ ก็คือ พล.ต.อ.ประชา และ พล.ท.ภราดร

ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ก็มีความรู้ และมีความเชี่ยวชาญเรื่องความมั่นคงเป็นอย่างดี เพราะเคยรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทัพเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ทั้งนี้ หาก นายอภิสิทธิ์ อยากทำตัวให้มีประโยชน์ในเรื่องดับไฟใต้ สิ่งที่ นายอภิสิทธิ์ ควรทำคือ กลับไปทบทวนว่าการให้ข่าวของทางพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมา ส่งผลเสียต่อการแก้ปัญหาภาคใต้อย่างไรบ้าง

โดยเฉพาะกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม และขาดความระมัดระวัง โดยเรียกกลุ่มบีอาร์เอ็น ว่าเป็นกลุ่มโจร แต่ นายอภิสิทธิ์ กลับวางเฉยและไม่ได้ออกมาขอโทษพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิมแต่อย่างใด แต่กลับมาก้าวก่ายการตัดสินใจของรัฐบาล เรื่องการกำหนดตัวบุคคลที่จะให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์