สุขุมพันธ์ส่งไม้ให้ ปชป. ชี้แจง กล้องฉาว


รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่าเมื่อเกิดกรณีข่าวเรื่องกล้อมดัมมี่ และถูกฝ่ายต่างๆวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ทำให้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ต้องเรียกผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่จากสำนักการจราจรและขนส่งประชุมเร่งด่วน ก่อนออกมาแถลงข่าวชี้แจงการโครงการจัดซื้อกล้องซีซีทีวีของกทม. แต่พรรคเพื่อไทยก็ได้นำเรื่องนี้ไปโจมตีการทำงานของกทม.รวมทั้งได้ตั้งกระทู้ในสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และทำให้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ โดยมีการประสานงานเรื่องข้อมูลกับกทม. เนื่องจากผู้บริหารกทม.เกรงว่าหากออกมาตอบโต้พรรคเพื่อไทยด้วยตัวเองจะทำให้เป็นประเด็นทางการเมือง และทำให้เรื่องนี้ไม่จบลง


รายงานข่าวระบุอีกว่า ส่วนกรณีที่องค์กรอิสระ อาทิ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จะเข้ามาตรวจสอบโครงการกล้องซีซีทีวีของกทม. ฝ่ายบริหารกทม.ก็มั่นใจจะชี้แจงโครงการนี้ได้ เพราะที่ผ่านมาได้ทำหนังสือชี้แจงโครงการกล้องซีซีทีวีกับทางสตง.มาโดยตลอด แต่หากพรรคเพื่อไทยนำเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมืองอีกครั้ง ฝ่ายกทม.จะไม่ออกมาโต้ตอบ โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากมีประเด็นที่จำเป็นต้องชี้แจงก็จะให้มีการแถลงข่าวเป็นกรณีๆ ในเฉพาะรายละเอียดของโครงการเท่านั้น ซึ่งล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้สั่งให้ผู้บริหารกทม.ฝ่ายการเมืองทุกคนงดการให้สัมภาษณ์โดยเด็ดขาด และให้รเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อส่งให้พรรคประชาธิปัตย์และข้าราชการประจำของกทม.ออกมาชี้แจง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ทั้งนี้หากที่สุดแล้วการสอบสวนของ สตง. ดีเอสไอ หรือปปช.ไม่พบการกระทำความผิดในโครงการจัดซื้อกล้องซีซีทีวีของกทม. จากนี้ผู้บริหารอาจจะให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมการฟ้องร้องเอาผิดกับบุคคลที่ออกมาพูดทำให้กทม.เสียหายได้ อาทิ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นต้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์