สุขุมพันธุ์หารือจุฬาราชมนตรีปมยาเสพติด

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" พบจุฬาราชมนตรี หารือแก้ปัญหายาเสพติด และการศึกษาของคนรุ่นใหม่ชาวมุสลิม มั่นใจ ทำงานร่วมกับรัฐบาลได้

สุขุมพันธุ์หารือจุฬาราชมนตรีปมยาเสพติด


              ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 16 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายัง จุฬาราชมนตรี ที่ศูนย์บริหารกิจการอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก เพื่อเยี่ยมคารวะ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี โดยมี นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. เข้าร่วมคารวะ 

           ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เปิดเผยว่า จุฬาราชมนตรี ได้ขอให้ดูแลในเรื่องยาเสพติด และการศึกษาของคนรุ่นใหม่ชาวมุสลิม ซึ่งในส่วนของยาเสพติดนั้น จะได้ทำการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อให้เฝ้าระวังปัญหายาเสพติด รวมทั้ง จะให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง โดยจากเดิมมี 10 ชุมชน ให้ขยายเป็น 200 ชุมชน ส่วนในด้านการศึกษา จะขยายหลักสูตรอิสลามศึกษา จาก 80 แห่ง เพิ่มเป็น 100 แห่ง โดยจะยกระดับศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับพี่น้องชาว

           มุสลิมในการสร้างอาชีพ ให้เพิ่มหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษามลายู ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งโอนวิทยาลัยชุมชน มาอยู่ในความดูแลของ กทม. แล้ว
ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกับรัฐบาลว่า จะสามารถทำงานร่วมกันได้ และพร้อมให้ความร่วมมือเสมอ เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดก็ตาม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์