สุขุมพันธุ์กำชับ ขรก.เป็นกลาง ไม่หวั่นถูกกล่าวหาหนุนม็อบ ปชป.

สุขุมพันธุ์กำชับ ขรก.เป็นกลาง ไม่หวั่นถูกกล่าวหาหนุนม็อบ ปชป.

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.

กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า กทม.ได้เตรียมการดูแลการชุมนุมตามหน้าที่และเฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ส่วนกรณีที่อาจถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สังกัดอยู่นั้นไม่ได้ติดใจอะไรเพราะที่ผ่านมาก็ถูกกล่าวหาในลักษณะนี้เป็นประจำ แต่ก็พยายามทำงานด้วยความเป็นกลางมากที่สุด


ด้าน น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษก กทม. กล่าวภายหลังประชุมคณะผู้บริหารว่า
 
ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับข้าราชการและบุคลากรของ กทม.ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมตามกรอบภารกิจที่ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 กำหนดใน 2 แนวทาง คือ 1.ลดผลกระทบที่เกิดจากการชุมนุม ซึ่งอาจเกิดกับประชาชนที่มาชุมนุมและประชาชนในบริเวณใกล้เคียง เช่น การเดินทาง การจราจร ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และการเกิดโรคระบาด 2.การดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

โดยให้พิจารณาแนวทางในการดำเนินการตามความเหมาะสม เช่น

การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง การติดตั้งและตรวจสอบการทำงานของกล้องซีซีทีวี การจัดเทศกิจเข้าไปดูแลพื้นที่การชุมนุมและพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่จะเกิดจากการชุมนุม โดยจะต้องวางตัวเป็นกลาง เพื่อให้องค์กร กทม.เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง และขอให้ระมัดระวังการนำทรัพยากรของ กทม.ไปใช้โดยต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปเพื่อการบริการสาธารณะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์