“สุขุมพันธุ์” เลื่อนยื่นหนังสือลาออก9ม.ค.

“สุขุมพันธุ์” เลื่อน ยื่นหนังสือลาออก 9 ม.ค. อ้างปลัดกทม.ไม่อยู่ ด้านปชป.จัดงาน “รวมพลังปชป.เพื่อคนกรุงเทพฯ” ตีปี๊บสร้างเอกภาพรับมือศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

“สุขุมพันธุ์” เลื่อนยื่นหนังสือลาออก9ม.ค.


                 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นประธานการประชุมส.ส.กทม. สก. สข. และสาขาพรรคเขตกทม. รวม 350 คน ภายใต้หัวข้อ “รวมพลังปชป. เพื่อคนกรุงเทพฯ” โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค เป็นต้น


             นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดประชุมว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการแสดงออกถึงความมีเอกภาพ และรวมพลัง เพื่อเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเราต้องการให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะลาออกจากตำแหน่งโดยไม่รักษาการในตำแหน่งระหว่างการเลือกตั้ง ที่สำคัญจะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่าใช้เวลางานมาหาเสียง

             ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมถึงการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ว่า การที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ตนจะยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 8 ม.ค. นั้น ถือเป็นความเข้าใจผิด เพราะขั้นตอนการยื่นหนังสือลาออกจะต้องยื่นผ่านปลัดกทม. เพื่อส่งไปยังกระทรวงมหาดไทย แต่ในวันนี้ปลัดกทม.ไม่อยู่ จึงจะยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 9 ม.ค. โดยให้มีผลในเวลา 24.00 น. ของวันเดียวกัน และในวันที่ 9 ม.ค. ตนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอด้วยตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์