สุขุมพันธุ์ เมินข่าวปชป.กดดันลาออกผู้ว่าฯ กทม. กระทบชิ่ง ปู

สุขุมพันธุ์ เมินข่าวปชป.กดดันลาออกผู้ว่าฯ กทม. กระทบชิ่ง ปู

วันที่ 10 พ.ย. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคต้นสังกัด
 
กดดันให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ออกจากตำแหน่งเพื่อบีบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออกเช่นเดียวกัน เพื่อแสดงความรับผิดชอบปัญหาน้ำท่วมนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตอบว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้ แต่จะทำงานจนนาทีสุดท้ายจนกว่าจะหมดวาระ หรือโดนปลดออก ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีคนในพรรคประชาธิปัตย์มาพูดกับตน และเป็นจินตนาการของใครก็ไม่รู้ หากมีคนพูดจริง ตนก็ทำหน้าที่ของตน คนที่พูดก็ทำหน้าที่ของเขาไป ทั้งนี้ พ.ร.บ.บริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ก็ไม่ได้กำหนดให้การบริหารของพรรคสามารถปลดผู้ว่าฯกทม.ได้ และหากมีใครที่คิดจะเลื่อยขาเก้าอี้ ตนก็ยังสามารถนั่งทำงานกับพื้นได้

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการน้ำทวมที่อยู่ในพื้นที่จุดอ่อน ซึ่งเป็นจุดที่อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของกทม.นั้น

  ในอนาคตอยากให้ทุกฝ่ายมองวิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาส ในการพัฒนาระบบป้องกันน้ำทวมทั้งในพืนที่กรุงเทพฯและนอกพื้นที่ เพราะปัจจุบันมีการแยกอำนาจหน่าที่ออกเป็นหลายฝ่ายหลายองค์กร ไม่สามารถทำงานอย่างบูรณาการได้

 ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่นายกฯตั้งคณะกรรมการขึ้น 2 ชุด เพื่อฟื้นฟูประเทศอย่างยั่งยืน แต่ไม่มีคนของกทม. เข้าไปอยู่ในคณะดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมการมีจุดเน้นในระดับชาติ ซึ่งการทำงานอาจมีการตั้งคณะกรรมการย่อยขึ้นมาเพื่อดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ได้ ซึ่งหวังว่าจะมีคนของกทม.เข้าไปร่วมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์