สุขุมพงศ์ยันรัฐบาลชอบธรรมในการบริหารงาน


เมื่อเวลา 07.45 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

เข้าใจว่าในที่ประชุม ครม.วันนี้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ารัฐบาลจะมีแนวทางอย่างไร ให้การเยียวยาอย่างไร และสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างไร

เมื่อถามว่ารัฐบาลทำตามกรอบกฎหมายสมบูรณ์แต่ถูกวิจารณ์ว่าขาดความชอบธรรมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่ผ่านมา นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า

 ถือว่าชอบธรรมแล้ว เพราะประธานสภาฯเรียกประชุมล่วงหน้าตั้ง 3 วัน แต่ฝ่ายค้านไม่ประสงค์จะมาเอง เขาสละสิทธิ์ที่จะซักถาม ทุกอย่างก็ชอบธรรมแล้วในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะเราได้แจกนโยบายให้ไปศึกษา แต่เมื่อเขาสละสิทธิ์ซักถาม ก็ถือว่าเรามีความชอบธรรมในการบริหารงาน
      
ผู้สื่อข่าวถามถึงการเจรจา 4 ฝ่ายเพื่อตั้ง ส.ส.ร.ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องชะลอไปก่อนหรือไม่ นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า

ยังคงเดินหน้าต่อไป เพราะประธานวุฒิสภาก็ให้ความร่วมมือ เข้าใจว่าทุกพรรคส่งชื่อตัวแทนมาให้ประธานสภาฯแล้ว และเรานัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 20 ต.ค.นี้ ยืนยันว่าไม่มีการชะลอเรื่องนี้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจอย่างไรนั้น ก็เป็นสิทธิ์ที่จะร่วมหรือไม่ร่วม เพราะเราได้นัดหมายกันไปแล้ว อย่างไรก็ตามการดำเนินการอาจจะไม่ครบ 7 พรรคกับ 3 ฝ่าย แต่คิดว่าที่เหลือก็จะประชุมกันได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์