สุกี้ สุโกศลซัดนักข่าวCNN เต้าข่าวทหารยิงใส่ม็อบ

เมื่อเวลาประมาณ 07.10 น. วันที่ 27 พ.ค.  สุกี้ - กมล สุโกศล แคล็ปป์ นักดนตรีชื่อดัง และผู้บริหารค่ายเพลง "เลิฟอิส" 

ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ในช่วงตอมแมลงวัน ซึ่งออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ ทีวี  ถึงการส่งจดหมายไปยังสำนักงาน CNN กรณี  "แดน รีเวอร์" ผู้สื่อข่าว CNN ประจำประเทศไทย รายงานข่าวเหตุไม่สงบในประเทศไทยบิดเบือนจากความเป็นจริง โดยระบุว่า บ้านตนเองอยู่ใน ซ.งามดูพลี ถ.พระราม 4 จึงออกไปดูเหตุประท้วง เพราะกลัวว่าจะกระทบมาถึงซอยบ้าน ในวันที่ 14 พ.ค. 53  ซึ่งเป็นวันหลังจาก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ถูกยิง 1 วัน  ตนเองเห็นทุกอย่างกับตา และก็อยู่ตรงบริเวณที่ แดน รีเวอร์ รายงาน คือ สะพานไทย-เบลเยียม แยกศาลาแดง ในวันที่เกิดเหตุ แต่อาจไม่ใช่เวลาเดียวกัน

สุกี้ กล่าวว่า ตนเองดูเหตุการณ์แล้วกลับเข้าบ้านมาดูข่าวของแดน ก็เห็นว่ามันไม่จริง ที่ไม่จริงคือวันนั้นทหารไม่ได้ยิงสักนัด กลับมีการยิงพลุและขว้างปามาจากฝั่งผู้ชุมนุม แต่แดนพูดว่า "เริ่มมียิงกัน ทางออกทางเดียวของเขาคือกับเดินกลับเข้าไปม็อบ" เหมือนจะหมายความเดินไปหาทหารแล้วจะถูกยิง ตนเองก็อยู่ตรงนั้น ก็เดินออกมาได้ปกติ จะบอกว่าแดนไม่รู้ทางก็ไม่ได้ แดนอยู่ไทยมา 5 ปี ถ้าไม่รู้อะไรเป็นอะไรก็ไม่ควรเป็นนักข่าว เขาต้องเสนอ 2 ฝ่ายอย่างสมดุล เป็นจรรยาบรรณนักข่าว

ผู้บริหารค่ายเลิฟอิส  กล่าวด้วยว่า ตนเห็นข่าวที่ลบหลู่ประเทศไทย ในแง่วัฒนธรรมเขาไม่เข้าใจ จะโทษเขาไม่ได้

เหมือนโฆษณาฮิตเลอร์ในไทยที่พัทยา คนทำคงไม่รู้ แต่สิ่งที่เขาไม่ควรทำคือ  ตัดสิน ประเทศไทย ทำเป็นเรื่องบันเทิง เพราะ มีอิทธิพลที่สุดแล้วในแง่ข่าว จากนี้ตนจะดำเนินการต่อไป จะดูว่า ทางแดน จะทำอะไร ตนเองดู CNN มา 20 ปี แต่เหตุการณ์ 5 วัน ที่ตรวจสอบได้เอง ทำให้เลิกดูไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์  สุกี้ กล่าวด้วยว่า ถ้าจะเปลี่ยนประเทศไทย คือคนแบบพวกเรา คนมีการศึกษา แต่ 95 เปอร์เซนต์ ของคนที่ทำอะไรได้คือไม่ทำอะไร ตนเองกลัวมากว่าทุกคนจะลืมเหตุการณ์นี้ การทำความสะอาดต้องทำทุกวัน ไม่ใช่ทำแค่วันอาทิตย์วันนั้น กลัวมากที่คนจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมแล้ว จะไม่กลับไปอีกแล้ว ถ้าคุณยังพูด "ไม่เป็นไร"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์