สุกำพลไม่รู้สส.พบทักษิณฮ่องกงโยนถามนายกปรับครม.

สุกำพลไม่รู้สส.พบทักษิณฮ่องกงโยนถามนายกปรับครม.


"พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต" เผย ไม่ทราบส.ส. บินฮ่องกง พบ ''ทักษิณ'' โยนถามนายก รัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี ขณะที่ "สนธยา" เผย นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะ

รัฐมนตรีช่วงนี้ ชี้ "สุกุมล" ยังทำงานได้ดี เป็นไปตามเป้าหมาย

พล.อ.อ.สุกําพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ก่อนการประชุมสภากลาโหมว่า ทางกระทรวงกลาโหมนั้น มีความพร้อมที่จะชี้แจง หากทางฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่ในขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบว่า ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายในเรื่องอะไร จึงยังไม่เตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ขณะเดียวกัน พล.อ.อ.สุกําพล ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกระแสข่าวที่ ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ ฮ่องกง โดยระบุเพียงว่า ตนเองไม่ทราบในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีนั้น อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจและพิจารณา


'สนธยา'ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.บอก'สุกุมล'ผลงานดี

นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ อีกทั้งจากการพบกันเมื่อวันก่อน ก็ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวซึ่งปัจจุบัน นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ยังทำงานได้ดี และยังเป็นไปตามเป้าหมาย ตลอดจน นายกรัฐมนตรี ยังเคยให้สัมภาษณ์ ว่า อาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการบริหารจัดการน้ำเสร็จสิ้นก่อน

"ยังครับยัง อีกทั้ง รัฐมนตรีฯ สุกุมล ยังทำงานไปเรื่อยๆ ยังไม่มีอะไร ก็รอจนกว่าท่านนายกรัฐมนตรี จะบอกมา ว่า ปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ตามที่สัมภาษณ์ ท่านก็บอกรอฝนก่อน" นายสนธยา กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสนธยา ยังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของตนเอง เนื่องจากต้องรอให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีก่อน พร้อมทั้งยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับก่อนหรือหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

'ศักดา' เชื่อ ใครทำงานล้าถูกปรับออก ครม.

นายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ เนื่องจากติดภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ก็มี 2 กระแส คือ ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งแนวโน้มเป็นไปได้ 50:50 เพราะฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปราย ปลายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมทั้ง ไม่ทราบกระแสข่าว ว่าจะมีการปรับ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด อีกทั้งไม่กล้าก้าวล่วงในเรื่องดังกล่าวเพราะหากพูดไปอาจดูไม่เหมาะสม

"เรื่อง ครม. เท่าที่ฟังมา มี 2 กระแส กระแสหนึ่งก็บอกว่า ก่อนอภิปราย อีกกระแส ก็บอกว่าหลังอภิปราย ก็เลยยังไม่รู้เลย" นายศักดา กล่าว

นอกจากนี้ นายศักดา ยังกล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรี หากมีใครทำงานล้า หรืออ่อนแรง อาจจะมีการปรับออก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทีม เหมือนกับเกมฟุตบอล

ประชาจ่อบินฮ่องกงพบทักษิณปัดคุยปรับครม.

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้จะเดินทางไป ฮ่องกง แต่ไม่ได้มี ส.ส. คนอื่นไปด้วย โดยเป็นการไปแบบส่วนตัว เพื่อไปดูเรื่องโทรศัพท์ และไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะหากมีโอกาสก็อยากไปพบปะเยี่ยมเยียน แต่คงไม่มีการพูดคุยกันเรื่องของคณะรัฐมนตรี คงเป็นการพูดคุยเรื่องทั่วไป อาจคุยการเมืองบ้างประปราย เช่น การที่พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นญัตติอภิปราย พระราชบัญญัติ และกฎหมายต่าง ๆ ที่สามารถคุยกันได้ปกติอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายประชา กล่าวว่า กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องปกติ ที่มีข่าวออกมา เนื่องจากมีตำแหน่งว่างลง ส.ส. ก็พูดคุยกันเป็นธรรมดา ไม่ได้หมายความว่า มีการตั้งธงว่า ต้องปรับบุคคลใด หรือ มีเงื่อนไข รายชื่อที่เป็นข่าวออกมา ก็เป็นแค่การประเมิน ไม่ใช่เรื่องเสียหาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์