สุกำพลอำลาเก้าอี้กลาโหม รับเจอแม้วเข้าใจเหตุเด้ง

สุกำพลอำลาเก้าอี้กลาโหม รับเจอแม้วเข้าใจเหตุเด้ง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม ได้ประกอบพิธีเทิดเกียรติ และอำลาตำแหน่งรมว.กลาโหม โดยทหารกองเกียรติผสมจาก 3 เหล่าทัพจำนวน 1 กองพันได้มีการเดินสวนสนาม เพื่อเป็นเกียรติแก่ พล.อ.อ.สุกำพล

โดยมี พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ มาร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรีย ขาดเพียงพล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ติดภารกิจเดินทางไปประเทศยูเครน จึงได้ส่ง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองผู้บัญชาการทหารเรือ มาเป็นผู้แทน


พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า หลังจากนี้อยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ไม่ว่า จะอยู่ฝ่ายไหน หากใครทำไม่ดีต้องเตือน ไม่ใช่เตือนแบบด่าๆกัน

แต่การเตือนในสภาถือว่า มากกว่าการเตือน ต้องเตือนด้วยใจจริงไม่ใช่จ้องจะโค่นกัน ทั้งนี้ไม่ต้องการทราบเหตุผลว่า ทำไมพ้นจาก รมว.กลาโหม เพราะเป็นทหาร ทราบดีว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เมื่อนายกฯมาเป็นแทนก็เข้าใจ ไม่ได้ขัดแย้งกับผบ.เหล่าทัพ นายกฯคงมีเหตุผล ต้องเคารพ ไม่สมควรถามว่า ปลดเพราะอะไร ให้ออกก็ออก หากใช้ใหม่ก็เรียกมาแค่นั้น


เมื่อถามว่า รัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปีหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐบาลรู้ตัวดี เช่น เรื่องข้าวที่มีนโยบายดี แต่มีปัญหาเรื่องการปฏิบัติ

เชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาได้ แต่รัฐบาลไม่ได้โกง มีการพยายามยัดเยียดว่า รัฐบาลโกง ซึ่งรัฐบาลต้องอธิบายให้ดี ส่วนเรื่องที่มีการขโมยข้าว ขายข้าว หรือการปลอมปนข้าว เป็นเรื่องปลายน้ำที่ต้องดูอีกทีว่า เป็นอย่างไร ต้องตรวจตราให้เข้มแข็ง ยืนยันว่า นโยบายดี และไม่เห็นชาวนาคนไหนโวยวาย ลองให้ประชาชนเลือกระหว่าง ประกันราคาข้าวกับจำนำข้าวว่า เขาจะเอาอะไร


ส่วนการถอดยศนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ในส่วนของกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการเสร็จสิ้นตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่แล้ว ถือเป็นการไล่ล่าหาความจริงให้ปรากฎ

มั่นใจ 100%ว่า นายอภิสิทธิ์หนีทหาร และใช้หลักฐานเท็จในการรับราชการทหารแน่นอน คนเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีไม่อายเขาหรือ มั่นใจว่าถูกต้อง แต่ยศพระราชทาน ร.ต.ยังติดอยู่ที่การฟ้องร้องกันอยู่ ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ฟ้องนั้น ต้องไปสู้กันในชั้นศาล ซึ่งไม่ได้ฟ้องในคดีหนีทหาร หรือใช้เอกสารเท็จ แต่ฟ้องในข้อหาถูกกลั่นแกล้ง แม้จะพ้นจากตำแหน่งรมว.กลาโหมไปแล้ว แต่กรมพระธรรมนูญจะเป็นผู้ดูแลคดีนี้ให้


เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี แต่เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนเท่านั้น ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพื่อนที่น่ารัก ส่วนที่มีข่าวว่า นายกฯมาดำรงตำแหน่ง เพราะต้องการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งนั้น ตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่นายกฯตัดสินใจว่า จะมาดำรงตำแหน่ง ซึ่งได้คุยกับนายกฯแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์