สุกำพลรับผิดเหตุ4ศพปัตตานีฝีมือจนท.

สุกำพลรับผิดเหตุ4ศพปัตตานีฝีมือจนท.

21 มี.ค.55 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ทหารยอมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย
 
ต่อกรณี 4 ศพที่ จ.ปัตตานี ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สรุปแล้วว่า 4 ศพที่เสียชีวิตนั้น ไม่ใช่คนร้าย โดยจะมีการเยียวยาให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย จึงอยากขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ในความเสี่ยงและทหารก็เสียชีวิตทุกวัน

"ได้มีแนวคิดในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบพื้นที่ภาคใต้ โดยหากมีการควบคุมและตรวจสอบใน 4 อย่างอาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชน หากควบคุมตรวจสอบได้ คาดว่าปัญหาภาคใต้ น่าจะดีขึ้น ทั้งนี้หากเร่งแก้ปัญหาจบ แต่ปัญหาอื่น อาจจะต้องตามมา จึงต้องใช้เวลา" พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว


พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวต่อว่า การบริหารงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มีความชัดเจนของหน่วยงาน กอ.รมน. ที่มีหน้าที่รักษาความมั่นคงปลอดภัย ส่วน ศอ.บต.ดูแลด้วยการพัฒนาพื้นที่


ส่วนกรณีที่กระทรวงกลาโหม ได้ของบประมาณจากรัฐบาลไปกว่า 20,000 ล้านบาทนั้น ก็มีการตัดทอนลงไปบ้าง
 
เนื่องจากรัฐบาลต้องจ่ายเงินในส่วนอื่นด้วย แต่เข้าใจรัฐบาล ทั้งนี้ อาจส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ต่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของไทย ในปี 2558 นี้เช่นกัน ขณะที่การฟื้นฟูฐานที่ตั้งของกองทัพอากาศ หลังประสบอุทกภัยนั้น ก็มีงบประมาณการฟื้นฟูอยู่ 120,000 ล้านบาท ที่รัฐบาลมีให้อยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหา

              
ขณะที่ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การบริหารงานชายแดนภาคใต้ การบริหารงานระหว่าง ศอ.บต. กับ กอ.รมน. นั้น มีความชัดเจนตั้งแต่ต้น ทั้งด้านหน้าที่การปฏิบัติงาน และงบประมาณ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์