“สุกำพล”ยันเดินหน้าถอดยศ”มาร์ค” ปัดใบสั่งการเมือง

“สุกำพล”ยันเดินหน้าถอดยศ”มาร์ค” ปัดใบสั่งการเมือง

“สุกำพล”ยันเดินหน้าถอดยศ”มาร์ค” ปัดใบสั่งการเมือง เป็นหน้าที่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาแนวทาง อ้างเรื่องช้าเหตุติดช่วงโผทหาร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(3ต.ค.) ที่องค์การทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางกฤษฎีกาได้ส่งหนังสือแจ้งว่า คดีการหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านให้เป็นหน้าที่การดำเนินการของกระทรวงกลาโหมว่า ตนต้องทำให้จบ เพราะเรื่องเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว ขณะนี้กำลังดูอยู่ว่าจะทำอะไรได้บ้าง ต้องให้ครบและจบไป ทั้งนี้ต้องรายงานให้กับผู้ตรวจการแผ่นดินทราบว่าทางกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง เมื่อเรารู้แล้วว่าเป็นอย่างนี้ไม่ทำต่อก็ไม่ได้ โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ดูว่าจะทำอะไรเพิ่มเติมได้อีก เพราะเรื่องนี้นานแล้ว ไม่ใช่ว่าเจอเหตุตรงนี้แล้วทำได้เลย ต้องให้คณะกรรมการดูเรื่องราวทั้งหมด แล้วสรุปผลออกมาว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อ แล้วเราก็ทำตามนั้น ทำโดยถูกต้อง ไม่ต้องมาพูดว่าการเมืองสั่งหรือไม่ ไม่ทำตนก็ตายอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการถอดยศ หรือยึดเงินเดือนคืนได้หรือไม่

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนจะดำเนินการจนถึงจุดไหนนั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบว่า มีเหตุผลในการดำเนินการอย่างไร เราต้องทำตามนั้น ส่วนกรณีที่นายกมล บันไดเพชร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องตนเพื่อให้เพิกถอนคำสั่งสมัยที่อนุมัติที่ให้นายอภิสิทธิ์ รับราชการทหารนั้น ตนขอบอกนายกมลว่า ไม่ต้องมายื่นก็ได้ ทางคณะกรรมการตรวจสอบต้องดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนที่เรื่องนี้ช้าเพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านในช่วงเดือนตุลาคมที่มีการสับเปลี่ยนโยกย้ายนายทหารประจำปี ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วก็จะเดินหน้าดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์