สุกำพลยันถก ศปก.กปต. ไม่เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินใต้

สุกำพลยันถก ศปก.กปต. ไม่เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินใต้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม ลั่น ไม่มียกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินใต้ เพิ่มอีก 5 อำเภอ เน้นมาตรการป้องกันเข้ม ขณะที่ หนุ่มปัตตานีวัย 29 ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมน้องชาย มี 4 หมายจับติดตัวและเป็นสมาชิกบีอาร์เอ็น เจ้าหน้าที่เข้มผวาเอาคืน


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อวานนี้ในที่ประชุมฝ่ายความมั่นคง ที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ไม่มีการพูดถึงการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 5 อำเภอ มีเพียงการติดตามงานของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น และในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. วันนี้ ก็ไม่มีการพูดถึงในเรื่องดังกล่าว แต่ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะหยิบยกมาหรือไม่ ส่วนมาตรการป้องกันในพื้นที่ภาคใต้ ยังเน้นความปลอดภัยของบุคคลากรทางการศึกษา รวมถึงต้องให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจาก คนทำงาน ทำงานยาก แต่การสั่งการง่าย ซึ่งในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่แล้ว จึงต้องค่อย ๆ ปรับการทำงานและฝ่ายความมั่นคง ยังต้องเดินหน้า หากสงบการพัฒนาจะเข้าไปแทนที่


นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวว่า การพูดคุยกับผู้ก่อความไม่สงบ ยังต้องทำควบคู่กับการปฏิบัติ และต้องเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวต้องเป็นความลับบ้าง หากเปิดเผยหมด การคุยทางโทรศัพท์จะดีกว่า ส่วนเรื่องการแถลงข่าว ก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าสงสัย เพราะเรื่องใดที่แถลงได้ก็ต้องเปิดเผย หากแถลงไม่ได้ก็ต้องปิดเป็นความลับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์