สุกำพลบอก เสธอ้ายทำไม่สวยชุมนุมไล่รัฐบาล

"สุกำพล"บอก "เสธอ้าย" ทำไม่สวยชุมนุมไล่รัฐบาล จี้ ลาออก ประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร

สุกำพลบอก เสธอ้ายทำไม่สวยชุมนุมไล่รัฐบาล


                  ที่ท่าอากาศยานกองบิน6 (บน.6) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24พ.ย.นี้ว่า ทางทหารมีความชัดเจนว่าการชุมนุมเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งตนเองไม่อยากให้มีการชุมนุม แต่ฝ่ายผู้ชุมนุมเขาต้องการ หากไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดูแล 100% ในส่วนของทหารก็อยู่ห่างๆไว้


              เมื่อถามว่าถึงความจำเป็นในการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับรัฐบาลเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ ว่าจำเป็นต้องประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายต้องหารือกันร่วมกัน ส่วนการที่ พล. อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ในฐานะประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร พยายามนำสถาบันทหารมาเชื่อมโยงกับการเมืองนั้น ตนเองมองว่าทหารที่มาร่วมชุมนุมเกษียณอายุราชการหมดแล้ว แต่ปัญหาอยู่ว่าพล.อ.บุญเลิศ เป็นประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ก็ไม่สวยนักที่ทำอย่างนั้น ถึงแม้จะบอกว่าไม่นำมูลนิธิฯมาเกี่ยวข้อง

               แต่โดยมารยาทมีหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยและบอกให้พล.อ.บุญเลิศลาออก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวของพล.อ.บุญเลิศ สำหรับตนนั้นไม่สนับสนุนในเรื่องนี้ เพราะไม่ดีและไม่มีเหตุผลจึงไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่พล.อ.บุญเลิศ ดำเนินการ เมื่อถามว่า พล.อ.บุญเลิศ วางตัวไม่เหมาะสมที่จะเป็นประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารใช่หรือไม่ พล.อ.อ. สุกำพล กล่าวว่า ก็แปลคำพูดผมเอาเองแล้วกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์