สุกำพลชี้เหตุรุนแรงใต้ไม่ใช่ฝีมือทหาร

สุกำพลชี้เหตุรุนแรงใต้ไม่ใช่ฝีมือทหาร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้ เหตุรุนแรงใต้ไม่ใช่ฝีมือทหาร แต่เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ระบุ เนื้อหาคลิป BRN โกหก


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายฮัสซัน ตอยิบ และ นายอับดุลการิม คาลิบ แกนนำขบวนการบีอาร์เอ็น ที่แถลงผ่านคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางเว็บไซต์ youtube เป็นครั้งที่ 3 ที่มีเนื้อหากล่าวหาให้รัฐไทยเลิกสร้างความรุนแรงต่อชาวปัตตานี

โดยเฉพาะโต๊ะอิหม่าม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู อุสตาซ อบต. ว่า การก่อเหตุรุนแรงที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้เป็นฝ่ายกระทำ มีเพียงกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเป็นผู้กระทำทั้งหมด

ซึ่งเนื้อหาของคลิปวิดีโอดังกล่าวที่มีเนื้อหาในลักษณะข่มขู่นั้น ก็เป็นเนื้อหาที่เป็นการโกหกทั้งสิ้น ซึ่งการเจรจาระหว่างไทยและกลุ่มบีอาร์เอ็นก็จำเป็นต้องดำเนินการต่อไป อีกทั้ง ตนไม่มีหน้าที่ในการพิจารณาว่า ไทยจะรับหรือไม่รับข้อเสนอไหนของกลุ่มดังกล่าว เนื่องจาก มีคณะทำงานที่รับผิดชอบหลัก และไม่กังวลว่า คลิปดังกล่าวจะทำให้ผู้ที่รับชม เกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังระบุว่า การเจรจาที่ผ่านมาน่าจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่า เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นนั้น เป็นฝีมือของกลุ่มใด เพราะเจ้าหน้าที่รัฐก็ต่างทำหน้าที่ตามกฎหมายมาตลอด


นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังระบุว่า การที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้กระทรวงกลาโหมเป็น 1 ใน 10 จุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ถือเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน เพราะที่ผ่านมาได้มีการรักษาความปลอดภัยมาตลอด ซึ่งตนก็ไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ หรือเป็นระเบิดทางการเมืองหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์