สื่อแฉ สมุนเนวิน ป้วนเปี้ยน ม็อบคาราวานคนจน ตลอด

สื่อแฉ สมุนเนวิน ป้วนเปี้ยน ม็อบคาราวานคนจน ตลอด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 14:18 น.

นักข่าวโทรทัศน์-สิ่งพิมพ์ แฉเห็นลูกหาบ เนวิน เดินไปมาหลังเวที ม็อบคาราวานคนจน ที่สวนจตุจักรทุกวัน อ้างมาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง แถมยังปล่อยข่าวผู้ร่วมชุมนุมเป็นคนทำงาน-ชนชั้นกลางจำนวนมาก

วันนี้ (31 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเข้าไปทำข่าวม็อบคาราวานคนจนที่สวนจตุจักรโดยตลอดนั้น สื่อมวลชนทั้งสื่อโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ ต่างพบเห็นบุคคลที่เป็นมือขวาและมือซ้ายของนายเนวิน ชิดชอบ รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปในที่ชุมนุมคาราวานคนจนโดยตลอด บางครั้งก็เข้าไปข้างหลังเวทีด้วย

ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง กล่าวว่า มาทำข่าวม็อบคาราวานคนจนที่สวนจตุจักร พบเห็นนายทองเจือ (ไม่ทราบนามสกุล) ที่ทำงานอยู่กับนายเนวินบ่อยครั้ง เดินไปเดินมา บางครั้งก็เข้าไปหลังเวทีด้วย แต่เมื่อนายทองเจือเห็นตนเองก็จะเข้ามาพูดคุยด้วย

เมื่อถามว่ามาทำอะไรที่นี่ นายทองเจือก็บอกว่ามาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง แล้วยังพยายามโน้มน้าวว่าคนที่มาชุมนุมที่สวนจตุจักร มีคนทำงาน คนชั้นกลางเช่นกัน

เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เล่าให้ ผู้จัดการ ฟังเช่นกันว่า ได้เห็นคนใกล้ชิดนายเนวินอีกคนที่ผู้สื่อข่าวรู้จักกันดีในชื่อเล่นว่า เด๋อ และนายทองเจือ ป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณม็อบคาราวานคนจนที่สวนจตุจักรบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนรู้จักคนทั้งสองดีเพราะมีหน้าที่คอยจัดทำข้อมูลและเป็นทีมงานด้านการเมืองให้กับนายเนวิน และยังมีหน้าที่คอยประสานงานกับสื่อมวลชนด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์