สื่อเทศตีข่าวจำลองโดนจับ พัลลภชี้แผนพันธมิตร

วันที่ 5 ต.ค. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานคำปราศรัยบนเวทีทำเนียบรัฐบาลของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำอันดับ 1 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 

หลัง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำอันดับ
2 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับกุม ขณะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่คูหาเลือกตั้ง ร.ร.เศรษฐเสถียร วันเดียวกัน และถูกนำตัวไปยัง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1  สถานที่ คุมตัวนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 1ใน 9
แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  โดย นายสนธิกล่าวว่าการจับกุมตัว พล.ต.จำลองและนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นการทดสอบความเข้มแข็งของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และตนจะไม่ยุติการชุมนุมประท้วงจนกว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะพ้นไปจากตำแหน่ง หากตำรวจบุกเข้ามาจับกุมตนที่ทำเนียบจะต้องถูกผู้ชุมนุมนับหมื่นคนรุมทึ้งแน่นอน 


ด้าน  พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.รมน.) และในฐานะเพื่อน จปร.
7 ของ พล.ต.จำลอง  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

กรณี  พล.ต.จำลอง  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจับกุมในระหว่างเดินทางไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า คงเป็นจุดมุ่งหวังของ พล.ต. จำลอง ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเพื่อต้องการเรียกมวลชนจากทั่วประเทศเข้ามาร่วมชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะหากมวลชนเข้ามาชุมนุมกันเยอะเรื่องจะได้จบเร็ว  
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  การจับกุม พล.ต.จำลอง ครั้งนี้  มีอะไร แอบแฝงหรือไม่
 

พล.อ.พัลลภตอบว่าเท่าที่ติดตามสถานการณ์คิดว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะต้องมีการพูดคุยหารือกัน เพราะอยู่ดีๆจะให้ตำรวจจับกุม พล.ต.จำลอง ได้อย่างไร เพราะรู้ทั้งรู้ว่าตำรวจเพิ่งจับนายไชยวัฒน์ ไปก่อนหน้านี้ 
 "การจับกุม พล.ต.จำลอง ถือเป็นเจตนาของกลุ่มพันธมิตร  เพราะรู้อยู่แล้วว่าออกไปก็จะถูกจับ 

คืนก่อน พล.ต. จำลองขึ้นเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศลั่นว่า  จะไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เพราะรู้อยู่ว่าตำรวจจะจับกุม และนี่อยู่ๆก็ออกไปให้ตำรวจเขาจับกุม แสดงว่ามีเจตนามีการวางแผนกันอยู่ แต่ผมไม่รู้หรอกว่าเขามีการวางแผนกันอย่างไรเพราะตั้งแต่เขาประกาศ ไม่เอาผม ผมก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย" พล.อ.พัลลภ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์