สื่อเขมรตีข่าวไทยต้องการยึดวัดแก้วฯ


นักท่องเที่ยวต่างชาติมั่นใจด่านชายแดนอรัญประเทศ ปลอดภัยแห่เดินทางผ่านเข้า-ออกวันละกว่า 2,000 คน ส่วนสื่อเขมรยังไม่ยุติโจมตีไทย อ้างทหารไทยต้องการยึดวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ทำให้การเจรจาระหว่างแม่ทัพไทย-เขมรล้มเหลว


ที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกรุงปอยเปต อ.โอวจโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา หลังจาก จนท.ทั้งสองฝ่ายเปิดด่านพรมแดนฯได้มีชาวไทยและชาวเขมรเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากแห่เดินทางข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก โดยมี พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว และ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ. 1206 ฉก.กรม.ทพ. 12 กกล.บูรพา ร่วมกันนำกำลังมาอำนวยความสะดวกและตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายบริเวณจุดตรวจหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ อย่างเข้มงวด

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ที่ตลาดปอยเปต หนังสือพิมพ์ของกัมพูชาที่ส่งมาจำหน่ายในตลาดกรุงปอยเปต ซึ่งเคยขายดีกลับขายไม่ดีเหลือเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชาวเขมรเริ่มไม่สนใจสถานการณ์ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา แต่ น.ส.พ.กัมพูชาก็ยังคงเสนอข่าวโจมตีประเทศไทยอยู่ เช่น หนังสือพิมพ์กัมพูชาทมัย(กัมพูชาใหม่) ฉบับประจำวันที่ 21 ก.พ. 54 ได้เสนอหัวข้อข่าวหน้าหนึ่งของ น.ส.พ.ว่า ความตรึงเครียดเกิดขึ้นอีกเนื่องจากทหารไทยต้องการวางกำลังทหารบนวัดแก้วสิกขาฯ โดยเนื้อข่าวของ น.ส.พ.กัมพูชาทมัย รายงานว่าการเจรจาระหว่างแม่ทัพส่วนหน้าของกัมพูชากับ แม่ทัพของไทย เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ต้องล้มเหลวเนื่องจากทหารไทยเสนอขอวางกำลังทหารบนวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ และฝ่ายกัมพูชาไม่ยินยอมทำให้แม่ทัพไทยไม่พอใจทำให้เกิดความตรึงเครียดบริเวณชายแดนปราสาทพระวิหารขึ้นมาอีก

นอกจากนี้ น.ส.พ.กัมพูชาทมัย ยังรายงานอีกว่าขณะนี้ทางการไทยได้ส่งกำลังทหารกว่า 15,000 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ทางสงครามมาประชิดชายแดนกัมพูชา ใน 3 จังหวัด คือ จ.สระแก้ว,จันทบุรี และตราด โดยเป็นกำลังจากทหารบก,ทหารเรือ และ ทหารอากาศ และเตรียมที่จะเปิดสงครามใหญ่กับกัมพูชา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์