สื่ออิเหนาถามเจ็บ!แม้วมั่นใจบริสุทธิ์จริงทำไมไม่กลับมาสู้คดี?

สื่ออิเหนาถามเจ็บ!แม้วมั่นใจบริสุทธิ์จริงทำไมไม่กลับมาสู้คดี?

วันนี้ 15 พ.ย.56 เว็บไซต์จาการ์ต้าโพสต์ ของอินโดนีเซีย ได้เปิดเผยบทบรรณาธิการ ที่มีชื่อว่า "ความรักของน้องสาวที่อันตราย"

 แสดงความเห็นเกี่ยวกับความพยายามของ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของไทย ในฐานะน้องสาวของ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ในการผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อล้างความผิดให้กับทักษิณ โดยระบุว่า ยิ่งลักษณ์ อาจประเมินสถานการณ์ผิดและซื่อตรงเกินไปว่า ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่รัฐบาลจะพาพี่ชายกลับบ้าน ซึ่งความพยายามนั้น อาจสร้างความหายนะแก่ทั้งยิ่งลักษณ์ และประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

บทบรรณาธิการ ระบุว่า ถึงแม้ว่าจนถึงขณะนี้ ทางกองทัพ

ซึ่งมีประวัติเคยขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ยังคงนิ่งเฉยต่อเหตุลุกฮือทางการเมืองครั้งนี้ แต่คงเป็นเรื่องของเวลาเท่านั้น ก่อนที่ผู้บัญชาการกองทัพอาจใช้เป็นข้ออ้างว่า เหตุลุกฮือส่งผลกระทบต่อความมั่นคงประเทศ เพื่อกระทำการรัฐประหารครั้งใหม่ ซึ่งบทบรรณาธิการมองว่า จะเป็นฝันร้ายของประเทศหากเกิดขึ้นจริง

จาการ์ต้าโพสต์ ระบุอีกว่า ทักษิณ อาจไม่มีวันที่จะกลับมาประเทศไทยได้อีก แม้ว่าแท้จริงแล้ว ทักษิณ คือนายกรัฐมนตรีของไทยโดยพฤตินัยก็ตาม

"หากทักษิณมั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์จริง แล้วทำไมไม่กลับมาต่อสู้พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมโดยตรง ซึ่งถือเป็นคำถามง่ายๆ ที่มีเพียงทักษิณผู้เดียวที่จะตอบได้" บทบรรณาธิการของอินโดนีเซีย ฝากคำถามทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์