สื่ออังกฤษตีข่าว! แม้วยื่นลีภัย สมชายบอกไม่รู้


สื่ออังกฤษตีข่าว"แม้ว-อ้อ"ยื่นขอ ลี้ภัย "สมชาย" อ้างไม่รู้เรื่องด้วย ส่วน"สมพงษ์"บอกเป็นสิทธิ์ ขัดขวางไม่ได้ อัยการเผยช่องยื่นคัดค้าน ยังไม่หมดหวังขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดน ประชุมผู้นำ 4 ฝ่าย-หัวหน้าพรรค เห็นชอบแก้มาตรา 291 เปิดทางตั้งส.ส.ร.3 แก้ไขรธน.ปี 2550 ส่วนที่มาส.ส.ร. ยังไม่สรุป

ให้ตั้งคณะทำงานร่วมทุกพรรคและส.ว. ขึ้นมาพิจารณาอีกที และเมื่อส.ส.ร.แก้ไขเสร็จแล้วจะเปิด ให้ทำประชามติ ตามข้อเสนอของ 24 อธิการบดี "อภิสิทธิ์"เผยนายกฯ ยืนยันไม่รับร่างของ"คปพร." ที่บรรจุเข้าสภา ลั่นถ้าผิดเงื่อนไขเมื่อไหร่จบกันทันที กกต.กทม.ส่งสำนวนร้องคัดค้าน"อภิรักษ์"ให้กกต.กลางแล้ว เสนออย่าเพิ่งประกาศรับรองผลผู้ว่าฯกทม. จนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ

สื่อผู้ดีเผย"ทักษิณ"ยื่นลี้ภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิเรอร์ ประเทศอังกฤษ ฉบับวันที่ 5 ต.ค. รายงานว่า กระทรวงมหาดไทยอังกฤษยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยในอังกฤษภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ไม่ยอมขึ้นศาลในไทยและหลบหนีกลับมาอังกฤษอีกครั้งหนึ่งเมื่อเดือนส.ค. เป็นเหตุให้ทางการไทยออกหมายจับ

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงข่าวดังกล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวนี้จากสื่อมวลชน พยายามติดต่ออดีตนายกฯอยู่ ตนไม่มีข้อมูลนี้ ตั้งแต่พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวเดินทางไปอังกฤษก็ไม่แจ้งให้แถลงข่าวใดๆ หากติดต่ออดีตนายกฯ ได้จะสอบถามว่ายื่นขอลี้ภัยจริงหรือไม่ สำหรับการขอลี้ภัยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนกฎหมายของประเทศนั้นๆ ต้องดูดุลพินิจของประเทศนั้นๆ ด้วยว่าจะอนุมัติหรือไม่ หากไม่เข้าเงื่อนไขอดีตนายกฯคงไม่ขอยื่นเอกสาร

เพราะหากยื่นแล้วไม่ได้รับอนุมัติก็ป่วยการเปล่าๆ เมื่อถามว่าหากอดีตนายกฯขอลี้ภัยจริง กระบวนการยุติธรรมไทยจะขอให้อังกฤษส่งตัวอดีตนายกฯกลับไทยเพื่อมาดำเนินคดีได้หรือไม่ นายพงศ์เทพกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประเทศนั้นๆ ว่าจะอนุมัติและส่งตัวกลับไปยังประเทศที่ร้องขอหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์