สื่อหมีขาวเผยรัสเซียอาจหนุนทักษิณหวังแลกปล่อยตัวบูท

สื่อนอกประโคมข่าวรัสเซียเล็งหนุน "แม้ว" หวังแลกเปลี่ยนกับการปล่อยตัว "บูท" ขณะที่เมียนักค้าอาวุธ เข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯร้องขออย่าส่งตัวให้สหรัฐ


เว็บไซต์หนังสือพิมพ์มอสโกไทม์สของรัสเซีย รายงานเมื่อวันที่ 20 กันยายน โดยอ้างหนังสือพิมพ์ธุรกิจคอมเมอร์ซานต์ของรัสเซียเช่นกันระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกโค่นล้มอำนาจโดยการรัฐประหารเมื่อปี 2549 และได้เคลื่อนไหวในต่างประเทศเพื่อต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองนับตั้งแต่นั้นมา ได้พบปะกับแกนนำฝ่ายค้านของไทย 7 คนที่เดินทางไปที่กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้หารือกับแกนนำฝ่ายค้านเหล่านี้ในเรื่องการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ของทางการรัสเซียปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องการเดินทางมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

โดยก่อนหน้านี้มีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเคยเดินทางมายังกรุงมอสโกแล้วและยังมีความสนิทสนมกับนายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย แต่แหล่งข่าวจากกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเปิดเผยกับคอมเมอร์ซานต์ว่ารัฐบาลรัสเซียอาจจะให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อแลกกับการปล่อยตัววิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธสงครามชื่อดังและหวังผลที่จะได้รับสัญญาสัมปทานที่เป็นผลประโยชน์ต่างๆ จากทางการไทยในอนาคต   


นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นางแอลลา บูท ภริยานายวิคเตอร์ บูท

เข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านกองรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 กันยายน เรียกร้องให้รัฐบาลไทยไม่ดำเนินการส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธข้ามชาติ ไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเน้นย้ำในการขอให้มีการพิจารณาดำเนินคดีนายวิคเตอร์ บูท ที่เมืองไทย และไม่ขอให้ส่งตัวสามีไปให้กับสหรัฐอเมริกา เพราะจะทำให้นายวิคเตอร์ บูท ตกเป็นผู้เคราะห์ร้าย และกลายเป็นเหยื่อทางการเมือง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์