สื่อมะกันเผยตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมขวางลต.

สื่อมะกันเผยตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมขวางลต.



การเมืองไทยปะทุอีกระลอก! ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมกว่า 500 คน ที่พยายามบุก ขัดขวางการทำงานของ กกต.

สื่อยักษ์อังกฤษ "บีบีซี" ยังเกาะติดสถานการณ์การประท้วงในประเทศไทย ล่าสุด ในวันนี้ (26 ธ.ค.) สถานการณ์เริ่มเลวร้ายมากขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กว่า 500 คน ที่พยายามบุกสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อขัดขวางการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า เพื่อควบคุมสถานการณ์การประท้วงไม่ให้บานปลาย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำการขัดขวางและประท้วงการจับหมายเลขพรรคในการสมัครรับเลือกตั้ง 

โดยหวังว่าจะเป็นหนึ่งในวิธีการแก้ไขปัญหา และยุติความรุนแรงการเมืองไทยในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยรักษาความปลอดภัย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้ประท้วงพยายามรบกวนแผนการจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการยิงแก๊สน้ำตาในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังคงรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากประกาศยุบสภา และเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อพยายามลดสถานการณ์ตึงเครียดจากการชุมนุมประท้วงอย่างต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้กลุ่มผู้ประท้วงหลายคนจะโดนแก๊สน้ำตา แต่ล่าสุด ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บรุนแรง หรือเสียชีวิต แต่อย่างใด มากไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ดูเหมือนว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเตรียมพร้อมรับมือล่วงหน้า

 เนื่องจาก หลายคนมีหน้ากากกันแก๊สน้ำตาและน้ำสะอาดไว้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์