สื่อนอกแขยงธาตุแท้ระบอบแม้ว ยุคตกต่ำสั่งลิ่วล้อโจมตีสถาบัน

สื่อนอกแขยงธาตุแท้ระบอบแม้ว ยุคตกต่ำสั่งลิ่วล้อโจมตีสถาบัน

วันที่ 9 เม.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทิน วรรณบวร นักข่าวการเมืองอาวุโส เจ้าของฉายา นักข่าวสายโจร โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว "Sutin Wannabovorn"

เผยธาตุแท้ของระบอบทักษิณ ที่มุ่งร้ายต่อสถาบันสูงสุดของชาติ ด้วยการให้สื่อต่างประเทศเป็นเครื่องมือ โดยพฤติกรรมเช่นนี้มีมานานแล้ว และทำกันกระบวนการ

นายสุทิน โพสต์ต่อว่า แต่สุดท้ายสื่อต่างประเทศ ก็เริ่มลดบทบาทการโจมตีเรื่องสถาบันลง เนื่องจากเริ่มเห็นความเสื่อมถอยของระบอบทักษิณ จึงทำให้สองสามวันที่ผ่านมา ระบอบทักษิณต้องขุดตัวสำรอง ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีสถาบันแทน อาทิ การปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. การโฟนอินเข้ามาของนายโรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม ทนายความ นปช. การให้สัมภาษณ์ของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อปทุมธานี หรือแม้กระทั่งการที่นายแดเนียล รัส ผู้ช่วยรมว.คลัง และนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริการประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯและรมว.กลาโหม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตกต่ำถ่อยร่นไม่เป็นขบวนของระบอบทักษิณ เห็นหมาอ้วนพีกระโดดหนีหมาขี้เรื้อนหมดแล้ว

ข้อความที่ นายสุทิน โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว

สองสามวันที่ผ่านมานี้ ได้เห็นความ ตกต่ำทางการเมือง สังคมการทูต และ ศีลธรรมจรรยา ความคิดชั่วช้าของระบอบทักษิณ
 
ที่มีต่อสถาบันสูงสุดของชาติ เริ่มจากภาพที่ทูตอเมริกานำผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศเข้าพบที่ไหนไม่ทราบ แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือฉากหลังไม่มีพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัฐกาลที่ 9 (ภาพที่เห็นอยู่ฉากหลังมองไม่ชัดว่าเป็นภาพ ร.5 หรือเปล่า) ไม่ทราบนางสาวยิ่งลักษณ์จะแสดงอะไรให้แขกต่างประเทศเห็น ในเฟสบุ๊คของนางสาวยิ่งลักษณ์ อ้างต่างๆนานาถึงความสัมพันธ์ อเมริกาดีต่อรัฐบาลของนางทั้งๆที่อเมริกาไม่พูดอะไรสักคำ การที่เขาส่งผู้ช่วยระดับต่ำสุดซึ่งมีค่าไม่ต่างจากที่ปรึกษาอย่างแรมบ้า มาพบระดับนายรัฐก็ถือว่าเป็นการหยามมากพอแล้วยังหน้าด้านมาอ้างว่าเขาสนับสนุนอย่างนั้นอย่างนี้

ความตกต่ำอันดับต่อมาคือการจัดให้ vice news ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นที่ไม่ต่างจากวิทยุชุมชนจากประเทศแคนนาดา สัมภาษณ์โกตี๋ และยืมปากโกตี๋ หมิ่นเบื้องสูงอย่างโจ่งแจ้งไม่อ้อมค้อม ตรงไปตรงมา ถือการเป็นการประกาศสงครามอย่างเปิดระหว่างระบอบทักษิณกับสถาบันสูงของประเทศ

ความตกต่ำอันอีกอย่างคือการที่ส่งนายโรเบิรต อัมเตอร์ดัม ทนายรับจ้างของทักษิณ สไกด์ ผ่านเวทีเสื้อแดงที่ถนนอักษะ โจมตีสถาบัน และ สั่งสอนให้สมุนบริวารทักษิณต้อต้าน และ หาทางล้มเลิกมาตรา 112 เพื่อเปิดทางให้พวกล้มเจ้าสามารถโจมตีทำลายล้างสถาบันได้สะดวกขึ้น

ความชั่วช้าเลวทรามของระบอบทักษิณ ที่กระต่อสถาบันสูงสุดมีมานานและ กระทำกันเป็นขบวนการตลอดมา
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงของสื่อต่างประเทศ ผู้ที่ติดตามรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศอย่างใกล้ชิดจะพบว่าสื่อหลักของประเทศตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นเอพี รอยเตอร์ หนังสือพิมพ์ นิวยอร์กไทม วอชิงตันโพสต์ ฯลฯ รายงานข่าวสนับสนุนเชิดชูระบอบทักษิณ และ นำเอาสถาบันสูงสุดมาโมยงกับการเมืองตลอดมา บ่อยครั้งที่สื่อเหล่านั้นนำเรื่องโกหกไม่บังควรมานำเสนอ จากประสบการทำงานกับสำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าว ตามชุดความคิดที่ป้อนมาจากบริษัทประชาสัมพันธ์ระดับใน วอชิงที่ได้รับการว่าจ้างจากระบอบทักษิณ

แต่ที่เห็นความตกต่ำสุดๆ ของระบอบทักษิณเพราะว่า สื่อหลักตะวันตกเริ่มลดบทบาทในเรื่องโจมตีสถาบัน และ นักการเมืองตรงข้ามระบอบทักษิณลดลงไปตามลำดับ

ระยะสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมาการเสนอข่าวสนับสนุนระบอบทักษิณเพลาไปมาก ที่เหลืออยู่ก็มีแต่ สำนักข่าวเอพี ที่ยังโจมตีองค์กรอิสระและศาลไทย ดังนั้นในระยะสองสามวันที่ผ่านมาจะเห็นว่า คนอย่างนายโกตี๋ นายโรมเบิร์ต อามเตอร์ดัม และ นายจตุพร ถึงได้ถูกเลือกมาแสดงบทบาทโจมตีสถาบันแทนการที่ทักษิณ ขุดคุ้ยตัวสำรองออกมาเล่น แสดงให้เห็นถึงความตกต่ำถ่อยร่นไม่เป็นขบวนของระบอบทักษิณ เห็นหมาอ้วนพีกระโดดหนีหมาขี้เรื้อนหมดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์