สื่อนอกวิจารณ์ รบ.ไทยต้องอาย พล.ต.ต.ปวีณ ขอลี้ภัย

สื่อนอกวิจารณ์ รบ.ไทยต้องอาย  พล.ต.ต.ปวีณ ขอลี้ภัย

สื่ออังกฤษวิจารณ์รัฐบาลไทยว่า การที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ขอลี้ภัยในต่างแดน เพราะห่วงความปลอดภัยของตนและครอบครัวนั้น เป็นเรื่องที่สร้างความละอายให้แก่ รัญบาลไทยเป็นอย่างมาก

เว็บไซต์ The Guardian ของอังกฤษ เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา

 ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขอลี้ภัยในออสเตรเลีย และวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลไทยว่า การที่ พล.ต.ต.ปวีณ ต้องมาขอลี้ภัยในต่างแดน เพราะห่วงความปลอดภัยของตนและครอบครัวนั้น เป็นเรื่องที่สร้างความละอายให้แก่รัฐบาลไทยเป็นอย่างมาก เพราะ พล.ต.ต. ปวีณ เป็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนระดับสูง แต่ไม่สามารถอยู่ในประเทศแผ่นดินเกิดได้ โดยกล่าวว่าที่ผ่านมามีกลุ่มต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมากบอกว่า มีเจ้าหน้ารัฐระดับสูงไม่น้อยที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ซึ่ง พล.ต.ต.ปวีณ ก็ยืนยันข้อกล่าวหานี้ 

ขณะที่ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า 

การที่ พล.ต.ต.ปวีณ ขอลี้ภัยเป็นเรื่องที่ กระทำได้ และเป็นหน้าที่ของหน่วยงานอื่นที่จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะได้ลาออกจากราชการไปแล้ว แต่หากมีการติดต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยินดีจะพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ที่มา: VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์