สื่อนอกประโคมข่าวไทยยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วปท.

สื่อนอกประโคมข่าวไทยยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วปท.

สื่อนอกโหมข่าว ไทย ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ทั่วประเทศแล้ว หลังประกาศใช้มาตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน นับตั้งแต่วันควบคุมอำนาจการปกครอง

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า คณะทำงานของทหาร ซึ่งได้ประกาศเคอร์ฟิว เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมอำนาจการปกครอง และแก้ปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า ประกาศยกเลิกคำสั่งเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ หลังจากประเมินว่า สถานการณ์ดีขึ้น และเพื่อเป็นการฟื้นฟูส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังได้มีการลงมือจัดกิจกรรม "คืนความสุข" โดยมีความมุ่งหวังในการพยายามที่จะลดความขัดแย้ง สร้างความปรองดองในประเทศ

ด้าน ซีเอ็นเอ็น ก็รายงานว่า ทหารได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ผ่านทางทีวี หลังจากมีการประกาศให้มาร่วม 1 เดือน และยกเลิกไปแล้ว 30 จังหวัดก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว เนื่องจากสถานการณ์ ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

เช่นเดียวกับ นิวยอร์กไทม์ ที่รายงานว่า รัฐบาลทหารของไทย

ได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รวมถึงรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะมีธรรมนูญปกครองชั่วคราว มีสภา มีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชั่วคราวในอีก 3 เดือนข้างหน้าด้วย

ด้าน ซีบีซี ก็รายงานเหมือนกันว่า ทหารได้ยกเลิกประกาศเคอร์ฟิว ที่ใช้มาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.แล้ว
 
ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปรับลดระยะเวลาเคอร์ฟิว และมีการยกเลิกในบางพื้นที่ ก่อนที่จะได้รับการยืนยันว่า สถานการณ์การชุมนุมต่อต้านคลี่คลายคง ยกเลิกทุกพื้นที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ แต่ยังห้ามการชุมนุมการวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงยืนยันจะคืนอำนาจให้พลเรือน ใน 15 เดือนข้างหน้า
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์