สื่อนอกตีข่าวยิงสนธิชนวนม็อบสีเหลือง

คมชัดลึก :สื่อต่างชาติจับตาเหตุพยายามลอบสังหาร"สนธิ ลิ้มทองกุล"แกนนำพันธมิตรฯ หวั่นจุดชนวนม็อบเสื้อเหลือง
 

(17เม.ย.) บรรษัทกระจายเสียงแห่งอังกฤษ หรือ บีบีซี รายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล

ซึ่งเป็นแกนนำการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเสื้อเหลืองที่นำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เมื่อ 3 ปีก่อนถูกมือปืนยิงถล่มด้วยอาวุธ สงคราม ขณะกำลังเดินทางไปทำงานในเช้าวันนี้ โดยที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คนขับรถอาการสาหัส ซึ่งอลาสแตร์ ลีธฮีด ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความวิตกว่า จะจุดชนวนให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองออกมาชุมนุมประท้วงบนท้องถนน ซึ่งอาจมีการปะทะกับกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ


บีบีซีรายงานด้วยว่าขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง หลังกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าทำลายการประชุมอาเซียน และประเทศคู่เจรจาเมื่อสุดสัปดาห์ และก่อความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


ด้านไทมส์ ออนไลน์ ของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มพันธมิตรของนายสนธิ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบีบให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่ยอมเข้ามายุ่งเกี่ยวกับวิกฤติความรุนแรงที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ แต่แน่นอนว่าความพยายามสังหารนายสนธิครั้งนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มคนเสื้อเหลืองเป็นอย่างมาก และยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการลุกฮือขึ้นมาชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่หรือไม่ โดยไทม์ส ได้อ้างคำให้สัมภาษณ์ของสมาชิกกลุ่มพันธมิตรที่ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเสื้อเหลืองได้รับแจ้งให้อยู่แต่ในบ้าน และไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามยั่วยุให้เกิดสงครามกลางเมือง หรือการก่อรัฐประหาร


แต่ตอนนี้สมาชิกของกลุ่มพันธมิตรจะรอผลการสอบสวนของตำรวจ

ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าเป็นฝีมือของใครสมาชิกพันธมิตรอ้างด้วยว่าเป็นฝีมือของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อเผาบ้านเมืองให้วอดวายและว่าไม่เพียงแต่คนเสื้อเหลืองที่โกรธแค้นต่อการกระทำอุกอาจครั้งนี้ แต่คนไทยก็โกรธแค้นที่การรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยไม่มีประสิทธิภาพ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์