สื่อนอกตีข่าวม็อบต้านนิรโทษกรรม

สื่อนอกตีข่าวม็อบต้านนิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานถ้อยแถลง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้แถลงปกป้องกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และจุดชนวนให้เกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเป็นวงกว้าง โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันมาให้อภัยกัน หลังจากปีแห่งความวุ่นวายทางการเมือง
 
ข่าวระบุว่า ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลเกรงว่ากฎหมายดังกล่าวจะส่งผลให้อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการลี้ภัยสามารถเดินทางกลับประเทศได้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีแถลงระบุว่ากฎหมายนิรโทษกรรมจะช่วยให้ประเทศกลับมาปรองดองกันได้อีกครั้ง หลังความวุ่นวายทางการเมือง ซึ่งปัญหาพุ่งสู่จุดสูงสุดเมื่อรัฐบาลชุดก่อนสั่งให้มีการสลายการชุมนุมกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อแดง และส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตหลายสิบราย นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังระบุว่า ไม่ว่าสมาชิกวุฒิสภาจะมีมติให้ผ่านกฎหมายดังกล่าวหรือไม่ เชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะยอมรับได้
 
นอกจากนี้ข่าวยังระบุว่า มีการประท้วงเกิดขึ้นรายวันในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่มีการนำกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าพิจารณาในสภาเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ร่วมประท้วงมากกว่า 10,000 คน ทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมีการรวมตัวกันต่อต้านรัฐบาลเป็นกลุ่มเล็กๆ ตามจังหวัดต่างๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์