สื่อนอกชี้เสื้อแดงยังมีโอกาสชนะ รอเลือกตั้งปีหน้า



สื่อนอกชี้เสื้อแดงยังมีโอกาสชนะ รอเลือกตั้งปีหน้า

สำนักข่าวไทมส์ ออนไลน์ ได้วิเคราะห์สถานการณ์วิกฤตการเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวิเคราะห์ด้วยหัวข้อว่า"อะไรต่อไปสำหรับกลุ่มเสื้อแดง"โดยระบุว่า โดยรวมแล้ว ภายหลังรัฐบาลสามารถสลายการชุมนุมในเขตราชประสงค์ได้ และแกนนำได้ถูกจับตัวไปแล้ว ทว่าปฎิบัติการดังกล่าวไม่ได้ช่วยแก้ไขวิกฤตใด ๆ ต่อการเมืองไทย เว้นแต่ทำให้กลุ่มเสื้อแดงโกรธแค้นและไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม ไทมส์ ออนไลน์ ชี้ว่า ปัจจัยที่ต้องจับตาก็คือ การชุมนุมใหญ่ในอนาคตที่จะขึ้นใหม่จะฉุดในเขตพื้นที่ต่างจังหวัด ไม่ใช่ในกรุงเทพแล้ว โดยรายงานที่ผ่านมายืนยันว่า การล่มพังของการประท้วงในกรุงเทพได้กระตุ้นให้พื้นที่ต่างจังหวัดหลายสิบจังหวัด เช่น เชียงใหม่,ขอนแก่น และอุดรธานี ไทมส์ รายงานด้วยว่า อีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่อาจคาดคะเนได้ก็คือ อิทธิพลของกลุ่มคนชุดดำ ซึ่งหากกลุ่มยังคงเข้มแข็งพวกเขาก็สามารถเปิดฉากสงครามก่อการร้ายด้วยอาวุธปืนและจรวดได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสื้อแดงยังมีทางออกที่ง่ายกว่านั้น คือ การเลือกตั้ง เพราะเมืองไทยจะต้องมีการเลือกตั้งก่อนช่วงสิ้นปีหน้า ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่เคยได้ชัยชนะในการเลือกตั้งเลย และผู้สมัครเสื้อแดงน่าจะคว้าที่นั่งส่วนใหญ่ในสภา และนี่อาจเป็นยุทธศาสตร์ที่ใช้เพียงบางสิ่งบางอย่าง คือ การรอคอย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์