สื่อนอกจับตา รัฐประหาร โดย 2 คน ที่เคยอยู่ในอำนาจมาก่อน พล.อ.ประยุทธ์

สื่อนอกจับตา รัฐประหาร โดย 2 คน ที่เคยอยู่ในอำนาจมาก่อน พล.อ.ประยุทธ์



สื่อนอกจับตา "รัฐประหาร" โดย "2 คน" ที่เคยอยู่ในอำนาจมาก่อน พล.อ.ประยุทธ์ 

 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การลอบยิงผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูประเทศ หรือคปท. เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ธ.ค. จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 คน เกิดขึ้นหลังการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ประท้วงเมื่อ 2 วันก่อน ที่สนามกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งมีตำรวจเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บหลายคน

 รอยเตอร์พาดหัวข่าวว่า Thai crisis deepens as army chief hints at intervention และระบุว่า เหตุการณ์ลอบยิงกลุ่มคปท.ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธว่าจะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ โดยกล่าวว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทหารจะพยายามทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยวิถีทางแห่งสันติ และการเจรจา 

ทั้งนี้ รอยเตอร์ระบุว่า ท่าทีดังกล่าวเป็นการบั่นทอนรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครั้งใหญ่ หลังจากที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าทหารจะไม่ยึดอำนาจ 

 รอยเตอร์อ้างแหล่งข่าวส่วนหนึ่งที่มีสายสัมพันธ์ในกองทัพ ระบุถึงข่าวลือเรื่องการรัฐประหารแพร่สะพัดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า 2 คนที่เคยอยู่ในอำนาจมาก่อน พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์