สื่อตีข่าวแม้วโฟนอินสีแดงเดนมาร์ค

 

คมชัดลึก :สื่อต่างประเทศตีข่าว"ทักษิณ"มีแผนโฟนอินกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงในเดนมาร์ค ด้าน“ชาญชัย” ไม่เชื่อเพื่อไทยยึดพื้นที่อีสานได้ทั้งหมด


รายละเอียดต่าง ๆ ของงานเผยแพร่อยู่บนเวบไซต์แห่งหนึ่งที่ถูกกระทรวงไอซีทีของไทยปิดกั้น

ส่วนที่สวีเดน กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมกันที่ร้านอาหารหงษ์ไทย เขตโซลนา ชานกรุงสต็อคโฮล์ม เย็นวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม มีรายงานว่ากลุ่มการเมืองกลุ่มนี้มีเวบไซต์ที่เพิ่งเปิดตัวได้เมื่อสองเดือนที่แล้ว โดยนับจากเมื่อวานนี้ มีสถิติการเยี่ยมชมกว่า 1000 ครั้งจากไอพีไทย และ 500 กว่าครั้งจากไอพีสวีเดน ตามข้อมูล

จากเวบไซต์ดังกล่าว ผู้เข้าร่วมชุมนุมในวันเสาร์นี้ สามารถที่จะนำเสื้อแดงไปเปลี่ยนใส่ที่ร้านฯ ได้ หากไม่ต้องการจะสวมมาจากบ้าน


ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวีดีโอลิงค์ในการประชุมพรรคเพื่อไทยว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าถือเป็นการทำสงครามครั้งสุดท้าย ต้องยึดพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมดให้ได้ ว่า เรื่องดังกล่าวตนยังไม่ได้คิด เพราะว่าตอนนี้มีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่าคือการสร้างความสมานฉันท์และความปรองดอง


นายอุดร ทองประเสิรฐ ส.ส.อุบลราชธานี ฐานะหัวหน้าทีมเลือกตั้งจ.อุบลราชธานี กล่าวว่าในพื้นที่เลือกตั้ง จังหวัดอุบลราชธานี เขต 2

ประชาชนยึดถือตัวบุคคลเป็นหลักว่าได้ทำงานหรือมีความใกล้ชิดพื้นที่มากเพียงใด ตนเชื่อว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุเช่นนั้นเป็นเพียงการให้นโยบายเท่านั้น คงไม่สามารถยึดพื้นที่อุบลราชธานีให้เป็นของพรรคการเมืองเดียวได้ เพราะปัจจุบันในพื้นที่ มีผู้แทนหลายพรรคดูแลอยู่ พรรคเพื่อไทยคงไม่สามารถผูกขาดประชาชนได้ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคน้องใหม่มาแรงในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ตนกลับมองว่าผู้ที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นเป็นเพียงตัวแทนของพรรคเท่านั้น ไม่ใช่ระดับขุนพล


ส่วนนายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อแผ่นดินจะได้ ส.ส. ในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 4 คน

เพราะขณะนี้ได้มีการเตรียมแผนและนโยบายไว้แล้ว ซึ่งนโยบายคาดว่าจะมีความคล้ายคลึงกับทุกพรรคการเมือง ที่สำคัญประชาชนจะสามารถเข้าถึงและส.ส. จะนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมได้มากน้อยแค่ไหน เชื่อว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าจะไม่เกิดความรุนแรงจนถึงขั้นต้องสังหารหัวคะแนน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์