สื่อตปท.ระบุอภิสิทธิ์ยันนักเที่ยวต่างชาติ ฟื้นไทยคืนสู่สยามเมืองยิ้ม

สื่อตปท.ระบุอภิสิทธิ์ยืนยันนักท่องเที่ยวต่าวชาติ ฟื้นเมืองไทยให้เป็นสยามเมืองยิ้มสำหรับต่างแดนอีกครั้ง ระบุเตือนม็อบเสื้อแดงชุมนุมประท้วงรัฐบาลได้ แต่อย่าทำร้ายคนอื่น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.อ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า
 
เขาจะเร่งใช้นโยบายใหม่เพื่อให้คนไทยพ้นจากช่วงเวลาที่ยากลำบาก และจะฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงเป็นเวลา 6 เดือนและเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรยึดสนามบิน พร้อมทั้งกล่าวว่า เขาจะทำงานกับคนไทยทุกคน ทั้งที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนเขา ซึ่งพร้อมเขาจะพิสูจน์ พร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า เขารู้ว่าชาวต่างชาติยังคงวิตกกับสถานการณ์เมืองไทยในช่วงที่ผ่านมา และเราอยากจะบอกชาวต่างชาติว่า คนไทยเสียชีวิตต่อสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งรับประกันว่าเหตุการณ์ทำนองนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก โดยคนไทยพร้อมจะยินดีต้อนรับชาวต่างชาติในฐานะนักท่องเที่ยว นักลงทุน และหุ้นส่วน

 
ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า 

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีม็อบเสื้อแดงประกาศจะก่อเหตุล้อมรัฐสภาระหว่างที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในสัปดาห์หน้า ระบุว่า ม็อบเสื้อแดงสามารถแสดงความต้องการทางการเมืองไทย แต่พวกเขาไม่ควรคิดทำร้ายคนอื่นหรือฆ่าตน เพราะมันจะไม่ช่วยใครได้ ขณะที่เอเอฟพีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ประกาศว่า พร้อมจะเดินทางไปเยือนประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์