สื่อตปท.ชี้ทักษิณไม่ค่อยออกตัวน้ำท่วมไทย

สื่อตปท.ชี้ทักษิณไม่ค่อยออกตัวน้ำท่วมไทย

ผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองของต่างประเทศ ชี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามไม่แสดงบทบาทต่อสถานการณ์น้ำท่วมในไทย ส่วนแนวโน้มที่จะกลับไทย ค่อนข้างเลือนลาง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองในต่างประเทศว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นใจผู้ประสบภัยหลายข้อความ ส่วนสิ่งของบรรเทาทุกข์ ที่มีป้ายบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยรักและห่วงใยจาก พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น คนใกล้ชิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้เรื่องด้วย ดร.พอล แชมเบอร์ส อาจารย์มหาวิทยาลัยพายัพ จ.เชียงใหม่ มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เก็บตัวเงียบมากกว่าที่คาดไว้ อาจเป็นเพราะเขาได้ตีตัวออกห่างจาก นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นน้องสาวแล้ว การปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ฝ่าฟันปัญหา และเผชิญกระแสไม่พอใจ จากการแก้ไขวิกฤติน้ำท่วม จะเป็นผลดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และนักการเมืองพรรคเพื่อไทย มากกว่าเข้าไปข้องเกี่ยว

ด้าน ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิจัยสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในสิงคโปร์ เห็นว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ควรปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แก้ปัญหาเอง
แม้ว่าล้มเหลว เพราะหาก พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปข้องเกี่ยว จะยิ่งทำให้สถานการณ์ยุ่งยากมากขึ้น และเปิดช่องให้ฝ่ายค้าน โจมตีรัฐบาล นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่อยู่ในฐานะที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้จบปริญญาเอก เรื่องการบริหารจัดการน้ำ

ส่วนเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยแสดงท่าทีชัดเจนว่า อยากกลับประเทศในเดือนธันวาคม เพื่อร่วมงานแต่งของบุตรสาว นายปวิน มองว่า
 
โอกาสแทบเป็นศูนย์ เพราะช่วงนั้นไทยยังคงต้องจัดการกับสถานการณ์หลังจากน้ำลด ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงยังไม่ดำเนินการใด ๆ ทางกฎหมาย เพื่อเอื้อให้พี่ชายได้กลับประเทศในระหว่างที่ประเทศอยู่ท่ามกลางวิกฤติ เพราะเท่ากับเป็นการฆ่าตัวตายทางการเมือง ทั้งต่อตัวเองและพี่ชาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์