สื่อดังเปิดรายชื่อพรรค อ้างยืนยันจับมือกับ เพื่อไทย คาดรวมได้แล้ว 247+6 เสียง?


สื่อดังเปิดรายชื่อพรรค อ้างยืนยันจับมือกับ เพื่อไทย  คาดรวมได้แล้ว 247+6 เสียง?

วันที่ 26 มี.ค. สำนักข่าวเวิร์คพอยท์รายงานว่า ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยที่มีว่าที่ ส.ส. 137 คน ประกาศเดินหน้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและได้นัดหมายพรรคที่มีแนวทางทางการเมืองร่วมกันแถลงข่าวในวันพุธที่ 27 มี.ค. เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ตรงข้ามกับที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตลอดทั้งวันมีความเคลื่อนไหวจากพรรคที่ตอบรับจะส่งตัวแทนเข้าร่วม

พรรคอนาคตใหม่ ที่มีว่าที่ ส.ส. 87 คน จะส่งตัวแทน 5 คนร่วมแถลง คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค,นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค, นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร, พลโทพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค

พรรคเสรีรวมไทย
ที่มีว่าที่ ส.ส. 11 คน ตอบรับเข้าร่วมนำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้า

พรรคพรรคประชาชาติ ที่มีว่าที่ ส.ส. 6 คน ยืนยันเข้าร่วมการแถลงข่าว พร้อมทั้งปฏิเสธกระแสข่าวจากบางสื่อ (ในช่วง 22.00 วันที่ 26 มี.ค.) ที่ระบุว่าพรรคจะสลับข้างไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติชี้แจงว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

พรรคเพื่อชาติ ที่มีว่าที่ ส.ส. 5 คน จะส่ง 3 ตัวแทนร่วมแถลงข่าว คือ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค ,นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรค และดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรค

พรรคพลังปวงชนไทย ที่มีว่าที่ ส.ส. 1 คน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของพรรค ถึงการนัดหมายแถลงข่าวโดยระบุจะเข้าร่วมกับฝ่ายเพื่อไทย สำหรับพรรคนี้ มีนายนิคม บุญวิเศษ เป็นหัวหน้าพรรคและมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ.และผบ.สส. เป็นประธานที่ปรึกษา


ขณะที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่มีว่าที่ ส.ส. 6 คน ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง" แต่จะยังไม่เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะมีการแถลงข่าวแยกต่างหากภายหลัง

ทำให้การประเมินจำนวน ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการของขั้วที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจะมี ส.ส.รวม 247 เสียง หากรวมพรรคเศรษฐกิจใหม่จะได้ 253 เสียง เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร แต่หากจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องมีเสียงจากทั้ง ส.ส.และ ส.ว.รวมกันอย่างน้อย 376 เสียง

สื่อดังเปิดรายชื่อพรรค อ้างยืนยันจับมือกับ เพื่อไทย  คาดรวมได้แล้ว 247+6 เสียง?


สื่อดังเปิดรายชื่อพรรค อ้างยืนยันจับมือกับ เพื่อไทย  คาดรวมได้แล้ว 247+6 เสียง?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : w
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 113.53.19.20

113.53.19.20,,113.53.19.20 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
อย่าเถียงกัน กุว่าลุงฉุนได้แหงๆ


[ วันพุธ ที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 08:00 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์