สิ้น ‘นักรบ’ ไม่สิ้น ‘นักล้วง’



   “จะต้องมีผู้รับผิดชอบในกรณีของบัญชีโยกย้ายแต่งตั้งที่ชื่อของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หายไป” คำพูดประโยคนี้เป็นคำพูดของ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ครั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันเดินทางร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ที่วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา “ประโยคที่ฟังแล้วลื่นหู”… คนไทยทั้งประเทศกำลัง “รอดู” อยู่ว่าใครบ้าง ที่ต้องรับผิดชอบและเรื่องราวจะจบลงที่ความเงียบหรือความเป็นธรรมการที่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรม จาก นาย


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ถือเป็นการ ร้องขอ “ชีวิต” เป็นครั้งสุดท้ายต่อผู้นำประเทศและต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูง...การ “ร้องขอ” ล้มเหลว ไร้การช่วยเหลือเรื่องของ พ.ต.อ.สมเพียร นับเป็น “เบื้องหลัง” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ยืนยันว่า “ตั๋วการเมือง” และ “เงินตราค่าขนม” ทรงคุณค่าในวงการสีกากี...หากเคลียร์คดีจับ “คนผิดไม่ใช่แพะ” มาลงโทษได้...วงการสีกากีโดยเฉพาะรัฐบาลอภิสิทธิ์


จะ “ขาวขึ้น” แทน “ขาวขุ่น”รัฐบาลอภิสิทธิ์ “สับขา” หาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมานานนับปี วันนี้ “ขาขวิด หัวคะมำ” อย่างดีได้แค่รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ...คนไทยทั้งประเทศ “สงสัย” เป็นอะไรหนักหนา “ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” ถึงมีแต่เงาหลายคนฟันธง “พวกเยอะ” ไม่รู้จะจิ้มใคร? เลยใช้การ “ถ่วง” เวลาน่าจะ “เลิศ” ที่สุด...เรื่องนี้จริงหรือเท็จผู้เขียนก็ไม่รู้..ฟังหูไว้หูไว้ดีกว่า..ขอเตือน!!!อ่ะ!! เข้าเรื่องกันสักที...ประเด็นดีดีมีไม่กี่บรรทัดข่าวคาว


ข่าวลือ ข่าวจริง ข่าวเท็จเล็ดลอดออกมาในทำนองเดียวกัน…มันมีอยู่ว่า...ฝ่ายปฏิบัติการ “ก้มหน้า” ทำแต่งาน..ในขณะที่ฝ่ายบริหารจัดการนั่งนับแต่เลข...มองๆดุก็รู้ว่าเกือบจริงเมื่อหลายชีวิตที่ปิดฉาก ล้วนเป็นตำรวจ – ทหาร ติดดินกินข้าวแกงส่วนฝ่ายบริหารจัดการ ส่วนใหญ่ไดร์กอล์ฟ..เพื่อเมคโปรเจคท์ ฟันมันนี่… จนเวลานี้ “ความย่อยยับ” เพิ่มทวีคูณ..แต่ไม่ได้สะทกสะท้าน สะเทือนไปถึงจิตใต้สำนึกให้ “ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง” ยังคงเมคมันนี่ อิ่มหมีพีมัน!นักรบสม


เพียรปิดฉากชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องของ “เขา” ยังเป็น “ตราบาป” ตอกย้ำ “ความอยุติธรรม” ของวงการสีกากีรวมไปถึงสถาบันการบริหารของฝ่ายรัฐบาล เกี่ยวกับการแย่งชิง “อำนาจ บารมี” ที่ยังมีเกลื่อนในวงการไม่ได้เหมารวมว่า “นักรบ” จะ “อับเฉา” เน่าทั้งวงการ ยืนยัน นอนยัน ดีดีก็ยังมีอยู่เยอะ...ส่วน “ข้าราชการบัดซบ มันก็มีอยู่จริง” ใครมีอำนาจ จัดการสักที..หากมีแต่นักล้วง “ไทยคงไปไม่รอด”


ขอบคุณเนื้อข่าว จากบางกอกทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์