สำรวจพื้นที่! หลังวัชรพลสั่งปลดป้ายพีอาร์ ตามบัญชาบิ๊กตู่ ไม่ทำคาดโทษ

สำรวจพื้นที่! หลังวัชรพลสั่งปลดป้ายพีอาร์ ตามบัญชาบิ๊กตู่ ไม่ทำคาดโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเมื่อวานนี้ที่ พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)
 
มีวิทยุคำสั่งในราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง ตรวจสอบและถอดป้ายประชาสัมพันธ์ที่มีรูปภาพของผู้บังคับบัญชาทั้งในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และระดับ กองบัญชาการ(บช.) กองบังคับการ(บก.) สถานีตำรวจ ออกจากสถานที่ต่างๆให้เรียบร้อยภายในวันที่ 30กันยายน 2557


ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่ต่างๆ รอบกรุงเทพมหานครพบว่าตามสี่แยกต่างๆ ไม่ค่อยมีป้ายดังกล่าวแล้ว
 
แต่ส่วนใหญ่จะยังคงพบป้ายประชาสัมพันธ์ของตำรวจตามหน่วยงานตำรวจ อาทิ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1โรงพิมพ์ตำรวจ และตามสถานีตำรวจบางแห่ง ที่ยังคงมีป้ายและวิสัยทัศน์ของพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ ตุลาคม2555 จนกระทั่ง เมื่อพฤษภษภาคม คสช. มีคำสั่ง ให้ปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)


หรือที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังพบป้ายของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยราชการ ศปก.ตร. ยังคงมีภาพและวิสัยทัศน์อยู่ในอาคาร


ส่วนป้ายผ้าที่มีข้อความตำรวจเป็นมิตรกับประชาชนจักธำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ที่เกิดขึ้นในยุคสมัยที่พลตำรวจเอกวัชรพล มารักษาราขการแทน ผบ.ตร. สั่งติดไว้ทุกสถานีตำรวจและตามจุดต่างๆยังคงพบว่ามีอยู่ เพียงแต่ป้ายดังกล่าวนี้ไม่มีชื่อบุคคลหรือภาพของผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด
นอกจากหน่วยงานตำรวจแล้วจากการสำรวจผู้สื่อข่าวพบว่าตามริมถนนยังคงพบป้ายเก่าของหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ประชาสัมพันธ์เรื่องกล้องวงจรปิดซีซีทีวี ไม่มีแล้วกล้องดัมมี่ยังคงหลงเหลือให้เห็นอยู่


ทั้งนี้การถอดป้ายต่างๆออกถือเป็นการปฏิบัติตามบัญชาของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกหน่วยงานงดขึ้นป้ายต้องรับ
 
งดทำป้ายประชาสัมพันธ์บุคคลต่างๆของจังหวัดตามสถานที่ต่างๆ โดยกำชับว่าหากหน่วยงานใดปล่อยปละละเลย ยังคงติดป้ายประชาสัมพันธ์ ที่มีรูปผู้บังคับบัญชาอยู่ในพื้นที่ใด ถือเป็นความบกพร่องของหัวหน้าสถานี ให้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและจเรตำรวจ.ที่เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ต่างๆตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งโดยเคร่งครัด หากพบบกพร่องให้รายงานมาผ่านจเรตำรวจแห่งชาติ


สำรวจพื้นที่! หลังวัชรพลสั่งปลดป้ายพีอาร์ ตามบัญชาบิ๊กตู่ ไม่ทำคาดโทษ


สำรวจพื้นที่! หลังวัชรพลสั่งปลดป้ายพีอาร์ ตามบัญชาบิ๊กตู่ ไม่ทำคาดโทษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์