สำนักปลัดกลาโหมเข้ม จัดระเบียบสื่อ

สำนักปลัดกลาโหมเข้ม จัดระเบียบสื่อ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 24 ม.ค.- เจ้าหน้าที่ทหารแจงมาตรการดูแลสื่อที่มาติดตามข่าวการทำงานของรัฐบาลที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ขณะที่นายกฯ และรัฐมนตรีเข้ามาติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีคำร้อง กกต.เรื่องอำนาจเลื่อนการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.30 น. พล.ต.ภาณุพล บรรณกิจโศภน เสนาธิการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร
 
ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลอาคารสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าแจ้งต่อสื่อมวลชนที่ติดตามภารกิจนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดระเบียบการทำงานของสื่อมวลชน โดยออกกำหนดข้อห้ามสื่อมวลชนทั้งช่างภาพและผู้สื่อข่าวตั้งกล้องด้านข้าง เพื่อรอถ่ายภาพรัฐมนตรี ที่เข้า-ออก บริเวณอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งตามปกติสื่อมวลชนจะมารอติดตามภารกิจนายกรัฐมนตรีเข้า-ออกในบริเวณดัง กล่าว โดยจะให้สื่อมวลชนรอการแถลงข่าวที่หน้าเวทีที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น

ทั้งนี้ หากเกิดกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะปิดทุกประตู ไม่อนุญาตให้สื่อเข้า-ออก
 
และห้ามออกนอกรั้วลวดหนามที่กั้นไว้ อีกทั้ง ให้ติดบัตรแสดงตัวที่เจ้าหน้าที่ออกให้ตลอดเวลาเมื่ออยู่ในพื้นที่ แต่ย้ำว่า ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) อย่างไรก็ตาม เวลา 11.15 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีให้นำป้ายพื้น หลังจุดที่รัฐบาลใช้แถลงข่าวและมีคำว่า ศรส.อยู่ด้านหลังออก ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีพยายามเอาออกแล้ว แต่เอาออกไม่ได้ จึงได้นำป้ายเดิมที่ใช้ในการแถลงข่าวที่มีคำว่า “สำนักนายกรัฐมนตรี” วางปิดไว้แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรัฐบาลประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินวันนี้ (24 ม.ค.) เป็นวันที่ 3 แล้ว
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังคงเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงาน ปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อประเมินติดตามสถานการณ์ พร้อมด้วย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งคาดว่ากำลังติดตามคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่รับคำร้องของกรรมการการ เลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาว่าหน่วยงานใดที่มีอำนาจเลื่อนการเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์