สำนักนายกฯ โต้ข่าวปล่อย ยัน นายกฯ ปู ไม่ได้กินอาหารหรูมื้อละ 2 แสน

สำนักนายกฯ โต้ข่าวปล่อย ยัน นายกฯ ปู ไม่ได้กินอาหารหรูมื้อละ 2 แสน

จากกรณีมีสื่อบางสำนัก และเว็บเพจเฟซบุ๊กวีฟอร์ไทยแลนด์ รายงานข้อมูลโจมตีว่า สำนักนายกฯ
 
ตั้งงบประมาณอาหารรับรองนายกรัฐมนตรี และแขกบ้านแขกเมืองต่างๆ สูง 2 แสนบาท พร้อมกับโชว์ภาพอาหารเหลาวางเต็มโต๊ะระบุว่าเป็นอาหารที่นายกฯ รับประทาน ล่าสุดนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง และโพสต์ภาพอาหารกลางวันของนายกฯ กับทีมงานเป็นก๋วยเตี๋ยวปกติทั่วไป


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรัตถ์ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า
 
"ทำงานทำเนียบมา 3 เดือน ข้าวเที่ยงของตัวเองก็ให้แม่บ้านเดินออกไปซื้อเองทุกวัน ไม่เคยเห็นมีการจัดเลี้ยงอะไรตามภาพข่าวลือที่ปล่อยออกมา การจัดเลี้ยงของทำเนียบ จะขึ้นอยู่กับภารกิจว่าเป็นการต้อนรับผู้นำหรือแขกระดับสูง อยู่ภายใต้การดำเนินการของกองคลังตามราคากลางอย่างเคร่งครัด เดือนก่อนเชิญนักธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารมาประชุมทานข้าวเที่ยง ก็เป็นข้าวไก่ผัดพริกไทยดำกับไข่ดาวจานนึง แล้วก็มีผลไม้นิดหน่อย ที่ประชุม ครม.วันนี้ไม่มีเรื่องการของบประมาณค่าอาหาร 2 แสนบาทต่อวัน ครม.ไม่มีการเลี้ยงอาหารบุคลากรยกเว้นวันประชุม ครม.ที่เป็นอาหารง่ายๆ เรื่องอาหาร 2 แสนบาทของ ครม.เห็นเป็นข้อความแชร์ต่อๆ กันผ่านFacebook ซึ่งย้ำไปแล้วว่าไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ ครม.ก็ไม่มีอาหารทานกันแบบในรูป"

 นอกจากนั้น การการสืบค้นข้อมูลพบว่า รูปภาพอาหารสุดหรูของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ที่โพสต์โดยสำนักข่าวบางแห่งนั้น
 
แท้จริงแล้วมีนักท่องอินเตอร์เน็ตตรวจพบว่าเป็นภาพเมนูอาหารของภัตตาคารบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง ส่วนประเด็นการปล่อยข่าวโจมตีเรื่องเมนูอาหารของนายกฯ นั้นเป็นประเด็นเก่าตั้งแต่ปี 2554 กระทั่งล่าสุดมีมือมืดหยิบข้อมูลขึ้นมาแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียอีกครั้ง และล่าสุดทางเว็บไซต์ของสำนักนายกฯ ก็นำคำชี้แจงมาโพสต์อีกครั้ง ดังนี้


สำนักนายกฯ โต้ข่าวปล่อย ยัน นายกฯ ปู ไม่ได้กินอาหารหรูมื้อละ 2 แสน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์