สำนักนายกฯ แจง ซื้อถุงยังชีพโปร่งใส

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี แจง ซื้อถุงยังชีพโปร่งใส สั่งยกเลิก 300 และ 800 บาท ไปแล้ว พร้อมอธิบาย แต่ละราคา แจกในพื้นที่ต่างกัน


นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานอนุกรรมการบริหารจัดการถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่แจ้งถึงการซื้อถุงยังชีพของรัฐบาล ว่า ขณะนี้ถุงยังชีพราคา 300 บาท และ 800 บาท ได้ยกเลิกการจัดซื้อไปแล้ว จัดซื้อในราคา 500 บาท เท่านั้น และขบวนการจัดซื้อเป็นไปอย่างโปร่งใส ส่วนกรณีถุงยังชีพที่มีราคาแตกต่างกันนั้น ขอชี้แจงว่า ราคา 300 บาท จะบรรจุสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่น้ำท่วมยังไม่รุนแรง ส่วนราคา 500 บาท บรรจุสิ่งของจำเป็นและอาหารที่สามารถรับประทานได้ทันที สำหรับพื้นที่น้ำท่วมปานกลางและรุนแรง ขณะที่ราคา 800 บาท จะบรรจุอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน สำหรับพื้นที่ ที่น้ำท่วมรุนแรง ไม่สามารถประกอบอาหารได้ สำหรับการแจกจ่ายถุงยังชีพราคา 800 บาทนั้น ได้แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี

อย่างไรก็ตาม งบประมาณที่นำมาจัดซื้อถุงยังชีพ เป็นเงินที่ได้รับบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักนายกรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์