สาวไส้แก๊งฮุบที่ทหารป่าหวาย ชื่อธาริตโผล่จับจองที่ดินเปล่า

สาวไส้แก๊งฮุบที่ทหารป่าหวาย ชื่อธาริตโผล่จับจองที่ดินเปล่า

1 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีบุกรุกพื้นที่ทหาร บริเวณชะง่อนผา เขาหนองเชื่อม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กว่า 330 ไร่

 ซึ่งเป็นของศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรี โดยมีนายเสฏวุฒิ เพ็งดิษฐ์ น้องชายของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ทำรังวัดและออกโฉนดให้กับชาวบ้าน เป็นเอกสารหนังสือแสดงการทำประโยชน์นิคมสร้างตนเอง (น.ค.3) เมื่อปี 2545 รวม 18 แปลง
 
พ.อ.สมหมาย บุษบา เสนาธิการกองยุทธการกองทัพภาคที่ 2 และคณะทำงานด้านกฎหมายกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2

เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและพิจารณาสภาพทางกายภาพของที่ดิน พบว่าพื้นที่ที่ถูกบุกรุกเป็นพื้นที่ที่มีความลาดชันเกิน 35% จึงไม่สามารถให้ราษฎรครอบครองเข้าทำประโยชน์ได้ แต่มีการรวมมือกันระหว่างนายทุน เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน และเจ้าหน้าที่ของนิคมสร้างตนเองลำตะคอง ในการขอออกเอกสาร น.ค.3 กระทั่งมีการออกโฉนดที่ดินทั้งดังกล่าว และล่าสุดที่ดินทั้ง 18 แปลง ตกไปอยู่ในการครอบครองของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อัยการ และอาจารย์มหาวิทยาลัย

พ.อ.สมหมาย กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการต่อจากนี้ จะเสนอเรื่องให้ทางเจ้าของพื้นที่ (ศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรี) ดำเนินการดังนี้ 1.ตรวจสอบว่าบุคคลใดบ้างมีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์ น.ค.3 2.แจ้งกรมที่ดินเพื่อดำเนินการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินทุกแปลง และ 3.ประสานงานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์บุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
ด้านนายเสวก อรรถกิจวิโรจน์ ผู้ดูแลพื้นที่ ให้การว่า นายบุญธรรม บุญเทพประทาน ผู้จัดการบริษัท บ้านขุมทอง เป็นผู้ว่าจ้างให้ดูแลความเรียบร้อยที่ดินและบ้านทั้ง 8 หลัง โดยเป็นของบุคคลดังนี้
 
บ้านหลังที่ 1 เป็นของ พล.ต.ต. นายหนึ่งใน บช.น.
บ้านหลังที่ 2 เป็นของ อดีตนายตำรวจระดับสูงภาค 7 ยศ พล.ต.ท.
บ้านหลังที่ 3 เป็นของ คุณนายแดง คาดว่าเป็นภรรยาของ พล.ต.ต.นายหนึ่ง
บ้านหลังที่ 4 เป็นของข้าราชการ คาดว่าเป็นอัยการ
บ้านหลังที่ 5 เป็นของอัยการคนหนึ่ง
บ้านหลังที่ 6 เป็นของ พล.ต.ท. นายหนึ่ง
บ้านหลังที่ 7 เป็นของ พล.ต.ท. นายหนึ่ง
บ้านหลังที่ 8 เป็นของ พล.ต.ต. นายหนึ่ง
 
ส่วนที่ดินเปล่า ในพื้นที่โครงการ เป็นที่ดินของ พล.ต.อ. นายหนึ่ง , นายธาริต เพ็งดิษฐ์ , และอาจารย์มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง โดยสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้า เจ้าของโครงการเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนถนนภายในโครงการเจ้าของบ้านแต่ละหลัง เป็นผู้ร่วมทุนในการก่อสร้าง
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์