สาวใหญ่บุกจู่โจมร้องทุกข์นายกฯ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 12.35 น. ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ แถลงข่าวผลการประชุมครม. หน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ได้มีนางประภา เอี่ยมอร่ามศรี อายุ 52 ปี เดินปรี่เข้ามาและร้องตะโกน พยายามบุกเข้าประชิดตัวนายกฯ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน กรณีได้รับความเดือดร้อนจากมลภาวะทางเสียงของสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยนายกฯ และตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลเข้าล็อกตัวออกมาอย่างชุลมุน

นางประภา กล่าวว่า ตนและเพื่อนบ้านที่หมู่บ้านลาดกระบังการ์เด้นโฮม กว่า 154 หลังคาเรือน เดือดร้อนจากมลภาวะทางเสียงของสนามบินสุวรรณภูมิ มานานกว่า 2 ปี

เพราะหมู่บ้านอยู่ในเส้นเสียงที่เกิน 40 เดซิเบล บ้านร้าวและพังจนแก้ไขไม่ได้ ค่าชดเชยที่ได้รับไม่เพียงพอจะย้ายไปซื้อบ้านใหม่ ได้รับค่าชดเชยที่ไม่เป็นธรรม อีกทั้งอยู่ย่านนี้มานานกว่า 30 ปี ตนเองและเพื่อนบ้านไปร้องเรียนมาหลายแห่งแล้ว ไม่ว่าตู้ปณ.1111 คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รวมทั้งปิดสนามบินประท้วงแต่ไม่ได้รับความสนใจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ได้แค่เข้าไปคุยกับชาวบ้าน ไปหาเสียงแต่ไม่เคยช่วยอะไร ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ต้องแก้ปัญหานี้ให้ได้ภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบฯ พยายามพูดคุยกับนางประภาเพื่อให้สงบสติอารมณ์

และติดต่อให้เจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์ประจำทำเนียบมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว เมื่อนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ทราบจึงเดินเข้ามารับหนังสือร้องเรียนด้วยตัวเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์จึงพานางประภา ไปยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ประตู 4 ทำเนียบฯ เพื่อลงรับเรื่องร้องเรียนไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์