สายพานลำเลียงหุ้มเกราะทะลวงด่านแดงหน้าอนุสาวรีย์ร.6 ได้แล้ว เป้าหมายต่อไปคืบบุกราชประสงค์

เวลา 08.30 น. ที่แยกศาลาแดง รถสายพานลำเลียงหุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหารได้ฝ่าด่านปราการของกลุ่มนปช. บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เข้ามาใกล้รพ.จุฬาฯ ได้แล้ว โดยมีเป้าหมายต่อไปที่แยกราชประสงค์ต่อไป แต่ก็ต้องระวังเนื่องจาก มีการแจ้งว่า มีระเบิดอยุ่ตรงบริเวณ สะพานไทย-เบลเยี่ยม 

เวลา 08.19 น. รถหุ้มเกราะสามารถเคลื่อนตัวไปตามถนนราชดำริได้แล้ว ตามด้วยรถบรรทุกน้ำ เนื่องจากหวั่นว่า การ์ด นปช.จะใช้น้ำมันราดสกัดไว้อีก เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มเสื้อแดง ได้จุดไฟเผายางข้างตึก สก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จนควันดำมืดทึบ รถบรรทุกน้ำจึงฉีดน้ำดับเพลิงเร่งด่วน ส่วนกำลังพลเดินเท้า ยังต้องชะลออยู่ เนื่องจากการ์ด นปช.ยิงปะทะตลอดเวลา โดยมีรถทหารประกาศไปพร้อมกันตลอดเส้นทางที่เคลื่ีอนเข้าถ.ราชดำริ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ การปฏิบัติการดังกล่าว ทำตามคำสั่งของ ศอฉ. เนื่องจากการชุมนุมได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนส่วนร่วม

เมื่อเวลา 8.10 น. กองกำลังหทารได้เปิดฉากรุกพื้นที่เข้าไปบริเวณแยกสารสิน โดยใช้รถหุ้นเกราะหลายคันนำหน้า และกลุ่มคนเสื้อแดงจุดไฟเผาแนวยางรถยนต์ที่กองไว้

ขณะที่ทหารและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พยายามดับเพลิงกองยางรถยนต์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจุดขึ้น ซึ่งบริเวณรอบๆเต็มไปด้วยกลุ่มควัน ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ถอยร่นออกไปบังเกอร์อีกชั้นด้านใน

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ทหารก็สามารถทลายรั้วยางรถยนต์ที่กองสุมไว้ได้ส่วนหนึ่ง และนำระเบิดมาวางหลบไว้ ค่อยๆ คืบเข้าไปในพื้นที่ โดยกองกำลังทหารสนับสนุนหลบอยู่ตามจุดต่างๆ ทหารได้ใช้รถหุ้มเกราะดันรั้วยางรถยนต์ที่กองกันเป็นแนว เป็นแถวหลายชั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทหารได้ส่งกำลังเข้าไปเคลียร์พื้นที่ในสวนสาธารณะสวนลุมพินี ซึ่งมีกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแฝงตัว และเคยลอบยิงเจ้าหน้าที่ กับประชาชนมาก่อนหน้าแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์